Tương lai bất định của 5 cầu thủ hàng đầu Premier League

22:23 Chủ nhật 02/07/2023

Trong khi những Ilkay Gundogan, Youri Tielemans và N’golo Kante đã tìm được bến đỗ mới thì ở chiều ngược lại, vẫn còn đó nhiều cái tên chưa xác định rõ tương lai.

David de Gea

Chuyện đi hay ở của thủ thành người Tây Ban Nha đang là vấn đề nóng hổi nhất tại Manchester United vào lúc này. De Gea chấp nhận giảm lương nhưng dường như ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” không còn cảm thấy mặn mà với anh. Ngay từ hè năm ngoái, HLV Erik ten Hag đã thể hiện ý đồ muốn đưa về Old Trafford một thủ môn hiện đại, sở hữu khả năng luân chuyển bóng bằng chân tốt.

Thực chất, De Gea vẫn là một thủ thành chuyên môn cao. Mùa vừa qua, cựu cầu thủ Atletico Madrid còn nhận giải thưởng Găng tay vàng Premier League. Song, theo cách vận hành chiến thuật, Ten Hag vẫn mong theo đuổi mục tiêu mới và trường hợp Andre Onana là một ví dụ.

 - Bóng Đá

Zaha nâng tầm hàng công của Palace trong nhiều năm qua.

Wilfried Zaha

Zaha đáo hạn hợp đồng với Crystal Palace vào ngày 30/6 và hiện đang là cầu thủ tự do. Đội bóng thành London có thiện chí ký mới hợp đồng với tiền đạo người Bờ Biển Ngà cùng mức đãi ngộ 200.000 bảng/tuần.

Trong 6 mùa giải chơi cho Palace, Zaha đóng góp tích cực đưa đội chủ sân Selhurst Park từ một đội bóng ở nhóm “cầm đèn đỏ” vươn lên vị thế kẻ ngáng đường khó chịu của các “ông lớn”. Nếu gật đầu đồng ý ở lại CLB, cựu cầu thủ Manchester United sẽ nới rộng thành tích ra sân cho “Những chú đại bàng” (đang là 458 lần). Bằng không, anh ra đi trong tâm thế của một trong những tiền đạo hay nhất lịch sử Crystal Palace.

Alex Oxlade-Chamberlain

Chamberlain nằm trong bộ tứ rời Liverpool theo dạng tự do trong hè này, bên cạnh James Milner, Naby Keita và Roberto Firmino. Alex Oxlade-Chamberlain năm nay 29 tuổi và vẫn có thể chơi bóng đỉnh cao thêm vài mùa giải nữa.

Vấn đề của cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Southampton nằm ở tiền sử chấn thương. Đây cũng là nguyên do dẫn tới việc anh không được trọng dụng trong khoảng thời gian chơi cho Liverpool. Hiện tại, các đội bóng ở giải Saudi Pro League đang bày tỏ sự quan tâm đến Chamberlain và sẵn sàng trải thảm đỏ chiêu mộ tiền vệ sinh năm 1993.

 - Bóng Đá

Traore trở nên nổi tiếng ở Premier League khi sở hữu thân hình hộ pháp.

Adama Traore

Traore dự kiến rời Wolves khi hợp đồng của anh hết hạn trong tháng 7 này, qua đó chấm dứt mối lương duyên kéo dài 5 năm với đội chủ sân Molineux. Adama Traore được biết đến là chân chạy cánh sở hữu thân hình của một đô vật và tốc độ không khác nào một vận động viên điền kinh. Song, điều quan trọng trong bóng đá là sự hiệu quả thì cầu thủ 27 tuổi lại chưa đáp ứng được.

Theo nhận định của giới thạo tin, khả năng cao Adama Traore sẽ không thi đấu ở Premier League mùa tới. AS Roma và AC Milan đang được xem là hai sự lựa chọn khả dĩ cho Traore lúc này.

Jesse Lingard

Việc Lingard chuyển từ Manchester United sang đội bóng mới thăng hạng Nottingham Forest gây bất ngờ cho giới mộ điệu. Công bằng mà nói, thương vụ chuyển nhượng này diễn ra thất bại và dần khiến tên tuổi Lingard trôi vào quên lãng.

Cựu sao “Quỷ đỏ” chỉ đá chính 12 trận tại Premier League 2022/2023 và không đóng góp vào bất kỳ bàn thắng hay kiến tạo nào. Lingard hiện đang là cầu thủ tự do sau khi mãn hạn hợp đồng với CLB chủ quản. Tiền vệ sinh năm 1992 thừa nhận sẵn sàng lắng nghe mọi lời đề nghị, bao gồm cả việc chuyển tới Saudi Arabia chơi bóng.

(Bạn đọc: Minh Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:25 02/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục