Tuần này, Van Gaal cập bến Liverpool

09:28 Thứ hai 28/05/2012

Quá trình kiện toàn bộ máy lãnh đạo của Liverpool đang được đẩy nhanh tiến độ. Hôm qua, báo chí Anh đồng loạt đưa tin, rất có thể ngay trong tuần này, HLV Louis Van Gaal sẽ cập bến Anfield, dù chưa thể xác định rõ ông sẽ ngồi vào cương vị nào.

Van Gaal sẽ đến Liverpool nhưng chưa rõ với cương vị gì

Liên tục trong những ngày qua, điện thoại nhà Van Gaal không lúc nào được nghỉ ngơi. Liverpool xác nhận, đại diện CLB đã “thực hiện rất nhiều cuộc điện thoại bàn bạc với Van Gaal về chi tiết bản hợp đồng, và cơ bản, đôi bên đã đi đến sự đồng thuận”.

Theo đó, nếu không có gì thay đổi, HLV đã ở ẩn suốt từ ngày chia tay Bayern (từ tháng 3/2011) Louis Van Gaal sẽ chính thức tái xuất tại một giải đấu mà ông chưa từng đặt chân tới. Đại diện tập đoàn sở hữu Liverpool, Fenway Sports Group (FSG) khẳng định, nội trong tuần này, họ sẽ ký hợp đồng với Van Gaal.

Thực ra chuyện Van Gaal gia nhập Liverpool không còn quá mới mẻ. Nhưng theo thông tin của tờ Telegraph, chiến lược gia 60 tuổi người Hà Lan lại có vẻ thích ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng đang bị bỏ trống tại Anfield hơn là vai trò của một Giám đốc thể thao. Suốt chiều dài sự nghiệp cầm quân, Van Gaal đã chèo lái khá nhiều CLB nổi tiếng, và người ta tin rằng ông đủ tầm để dẫn dắt Liverpool vượt qua những khó khăn trước mắt. Xét cho cùng, Van Gaal vẫn hơn HLV Roberto Martinez khá nhiều, ít nhất là về năng lực chuyên môn.

Tuy nhiên, FSG tỏ ra không hứng thú cho lắm với lời gợi ý của Van Gaal. Theo lý giải của ông chủ John Henry, điều Liverpool cần lúc này là kiện toàn bộ máy lãnh đạo, cần một nhân vật có đầu óc tổ chức tài ba sau khi BLĐ The Kop phải miễn cưỡng “chém” hàng loạt vị trí giám đốc (Damien Comolli - GĐTT, Ian Cotton - Giám đốc truyền thông và Peter Brukner - Giám đốc y tế).

Hơn nữa, như đã biết, trước đây Van Gaal chưa từng đặt chân tới Premiership. Những hạn chế về mặt kinh nghiệm chinh chiến tại đấu trường này chính là rào cản khiến giới chủ Liverpool phải băn khoăn. Cá nhân tiền vệ Dirk Kuyt, một đồng hương của Van Gaal cũng tán thành việc ông thầy 60 tuổi này đến Anfield với tư cách GĐTT.

Phát biểu trên tờ De Telegraaf, Kuyt cho biết: “Liverpool lúc này đang khuyết một vị GĐTT tài ba, và tôi tin không ai thích hợp hơn Van Gaal. Hãy nhìn ĐT Hà Lan dưới thời Van Gaal. Họ có được sự đồng nhất từ trên xuống dưới trong suốt một thời gian rất dài. Còn về vị trí HLV trưởng, tôi không nghĩ Van Gaal được coi là ứng viên”.

Song theo suy luận của báo chí Anh, việc Liverpool chỉ tạm bổ nhiệm Van Gaal vào vị trí GĐTT dường như chỉ là bước chuẩn bị đầu tiên. Chắc NHM vẫn chưa quên HLV Avram Grant chỉ đến Chelsea trong vai trò một thành viên BLĐ, rồi sau đó mới được đôn lên làm HLV thay Jose Mourinho. Liverpool phải chăng cũng muốn áp dụng công thức này trong tương lai?
Lâm Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục