'Tử thần' chuẩn bị gọi tên Newcastle

17:27 Thứ ba 28/11/2023 | 1

Sau khởi đầu ấn tượng tại Champions League, Newcastle United dần cảm nhận được sự khắc nghiệt của giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Chiến thắng đậm đà 4-1 trước PSG tại St James' Park là điểm nhấn lớn nhất và gần như là... duy nhất của Newcastle trong lần trở lại Champions League. Ngay sau đó, họ nhận 2 thất bại liên tiếp trước Borussia Dortmund và trở về mặt đất. Dù được đầu tư tốt, "Chích chòe" vẫn là gã tập sự tại sân chơi châu lục, vị trí bét bảng F phản ánh rõ hiện thực ấy.

'Tử thần' chuẩn bị gọi tên Newcastle - Bóng Đá

 Cơ hội đi tiếp của Newcastle tại Champions League đang nhỏ dần.

Về lý thuyết, thầy trò HLV Eddie Howe vẫn còn cửa đi tiếp nếu toàn thắng 2 trận còn lại. Nhưng đó là lý thuyết, còn thực tế quyền tự quyết không còn nằm trong tay họ, nhất là ở lượt trận tới, Newcastle sẽ phải chạm trán con quái vật do chính họ tạo ra, PSG. Thất bại muối mặt ở trận lượt đi làm tổn thương sâu sắc đến lòng tự trọng của ông lớn bóng đá Pháp. Trở lại sân nhà Công viên các Hoàng tử, Luis Enrique cùng các học trò chắc chắn muốn trả lại cả vốn lẫn lãi trước Newcastle.

Lên giây cót tinh thần cho trận đấu quyết định của đội nhà, HLV Eddie Howe cũng thừa nhận đội bóng của mình đang ở thế chân tường khi tự bắn vào chân sau hai trận thua Dortmund. Ông cho rằng, trong tình thế này, đội bóng nào cũng sẽ chiến đấu quật cường. Với vai trò thuyền trưởng, ông buộc phải có những phát ngôn lên gân, nhằm thúc đẩy tinh thần các học trò, chứ trong hoàn cảnh này, với việc vắng mặt tới 11 cầu thủ trên đội một, quá khó để Newcaslte làm nên chuyện tại Pháp.

'Tử thần' chuẩn bị gọi tên Newcastle - Bóng Đá

 PSG khao khát phục hận trước Newcastle.

Rơi vào bảng đấu tử thần với 3 ông lớn PSG, Dortmund và AC Milan, Newcastle phần nào dự liệu trước được kịch bản khó khăn này. Ấy vậy, 4 điểm sau 2 lượt trận đầu giúp "Chích chòe" lạc quan hơn vào tương lai. Nhưng Champions League nào đơn giản như vậy, chỉ thoáng mất tập trung, Newcastle đã bị bỏ lại trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/8.

Về phía PSG, họ thừa động lực lẫn nội lực để đả bại đại diện từ Anh. Không chỉ phục hận, thầy trò HLV Luis Enrique còn cần 3 điểm để đặt sớm một chân vào vòng sau. Trận thua ở lượt đi có thể xem như tai nạn khi PSG vẫn có cho mình thế trận lấn lướt. Nếu không có gì bất ngờ xảy ra trên đất Pháp, PSG sẽ trở thành "tử thần" với Newcastle, bởi nếu thua trận này, cánh cửa đi tiếp của đại diện nước Anh sẽ chính thức đóng sập lại.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:29 28/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục