Tứ kết Cúp QG 2014: Bình Dương “tiến thoái lưỡng nan”

19:24 Thứ sáu 06/06/2014

Chiều 8.6, sẽ diễn ra vòng tứ kết Cúp Quốc gia (QG) 2014 với tâm điểm là trận thư hùng giữa chủ nhà Bình Dương - SHB.Đà Nẵng…

Cách đây hơn nửa tháng, khi các đội nằm trong nhóm cạnh tranh ngôi vô địch V.League 2014: Thanh Hóa, Hà Nội T&T lần lượt dừng bước ở vòng 1/8 Cúp QG trước những đối thủ được đánh giá kém hơn là ĐT.LA, Đắk Lắk, dư luận đã đặt dấu hỏi về việc “buông Cúp”.

Bản thân huấn luyện viên (HLV) Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T) cũng nói đầy hàm ý khi cho rằng trong rủi (bị loại khỏi Cúp QG) lại có may (Hà Nội T&T có thể dồn toàn lực cho V.League). Cụ thể, sau vòng 17 V.League, đội bóng Thủ đô đang độc chiếm ngôi đầu bảng, hơn Bình Dương, Thanh Hóa 3 điểm.

SHB.Đà Nẵng (trái) sẽ vượt qua Bình Dương ở tứ kết Cúp QG?

Nói cách khác, đây là lúc Bình Dương phải chịu áp lực rất lớn từ cuộc đua đến đỉnh cao V.League với Hà Nội T&T. HLV Nguyễn Thanh Sơn (Bình Dương) từng nói: “Lực lượng của Bình Dương đủ sức để thi đấu tốt ở 2 đấu trường V.League và Cúp QG. Mục tiêu của đội luôn muốn giành chiến thắng mỗi khi ra sân”.

Nhưng chắc chắn phía trước HLV Thanh Sơn cùng Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải sẽ phải có những tính toán thật cẩn thận nếu không muốn “mất cả chì lẫn chài”.

Việc bất ngờ để thua Than Quảng Ninh 1-2 ở vòng 17 V.League cuối tuần trước chẳng những chấm dứt chuỗi 10 trận bất bại (9 thắng, 1 hòa) của đội bóng đất Thủ Dầu Một mà còn để lại hệ lụy không nhỏ. Trước mắt, Bình Dương rất khó giải quyết tốt cuộc đọ sức ở tứ kết Cúp QG với SHB.Đà Nẵng. Đặc biệt khi trong đầu họ thực sự đang hướng về trận “chung kết” ở vòng 18 V.League tiếp Hà Nội T&T ngày 17.6. Ngược lại, SHB.Đà Nẵng lại có quyết tâm thi đấu Cúp QG khi thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã xác định gần như không thể cạnh tranh ngôi cao V.League.

Vậy nên sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Bình Dương không đưa ra sân đội hình mạnh nhất tiếp đội bóng sông Hàn chiều 8.6. Và chuyện SHB.Đà Nẵng trả được món nợ đã thua Bình Dương 1-3 ở lượt đi V.League 2014 xem ra cũng không có gì khó hiểu.

Ngoài trận thư hùng Bình Dương – SHB.Đà Nẵng, chiều 8.6 còn có 2 cặp đấu tứ kết khác với ưu thế nghiêng về đội chủ nhà: Hải Phòng – Quảng Nam, Than Quảng Ninh – HAGL. Trận tứ kết còn lại diễn ra chiều 10.6, đội hạng Nhất Đắk Lắk khó có thể tiếp tục gây bất ngờ khi tiếp ĐT.LA.

Tuệ Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục