Tử huyệt của ĐT Việt Nam

04:50 Thứ ba 02/01/2024

TinTheThao.com.vnNhững tử huyệt mà ĐT Việt Nam đã lộ ra suốt giai đoạn vừa qua là vấn đề nan giải với HLV Philippe Troussier trước thềm Asian Cup sẽ diễn ra vào giữa tháng 01 tới.

Đoàn quân HLV Philippe Troussier vừa chính thức hội quân để bắt đầu chuẩn bị cho hành trình tại Asian Cup 2023 sẽ diễn ra vào giữa tháng 01 tới đây trên đất Qatar. Trong những ngày qua, vấn đề lực lượng thật sự là nỗi lo lớn với ĐT Việt Nam khi có đến 6 tuyển thủ phải nói lời chia tay với Những chiến binh Sao Vàng. Thế nhưng, bên cạnh tình hình nhân sự, vẫn còn nhiều điều đáng ngại khác mà NHM vẫn đang đặt dấu hỏi bởi tử huyệt chết người đang hiện hữu và cần lời giải đáp xác đáng từ vị 'Phù thủy trắng'.

1. Mối nguy hành lang trái

Hành lang trái đang thật sự là nỗi lo của ĐT Việt Nam khi HLV Philippe Troussier sử dụng bộ đôi Phan Tuấn Tài và Võ Minh Trọng trấn giữ vị trí trung vệ và hậu vệ cánh. Trên thực tế, không ai phủ nhận tài năng của 2 nhân tố đang có sự tiến bộ vượt bậc thời gian vừa qua. Họ chính là hiện thân cho công cuộc cải cách mạnh mẽ đến từ vị 'Phù thủy trắng'. Tuy vậy, việc không có nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường lớn mang đến nhiều mối nguy cho Những chiến binh Sao Vàng.

Tử huyệt của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Vị trí của Phan Tuấn Tài mang đến nỗi lo cho ĐT Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet.

Phan Tuấn Tài khi chuyển từ một hậu vệ trái thuần túy sang vị trí trung vệ đang bộc lộ những sai sót nhất định. Đó có thể là pha bóng bị Ibraheem Bayesh loại bỏ dẫn đến bàn thua duy nhất của ĐT Việt Nam trước Iraq vào tháng 11 hay tình huống mà anh không thể kèm chặt Wu Lei khiến chúng ta nhận thất bại chung cuộc 0-2 ở trận giao hữu tháng 10. Bên cạnh đó, thể hình có phần hạn chế cũng khiến cầu thủ sinh năm 2001 chịu lép vế trong các pha tranh chấp trước các đối thủ.

Với Minh Trọng, việc thường xuyên lên tham gia tấn công cũng có thể để lại những lỗ hổng nơi hành lang trái của ĐT Việt Nam. Anh cũng không sở hữu thể hình tốt khi chỉ cao 1m70. Rõ ràng, đây sẽ là vị trí mà HLV Troussier cần tìm giải pháp khỏa lấp trong thời gian tới.

2. Trung lộ mỏng manh

HLV Philippe Troussier vẫn đang kiên trì với triết lý kiểm soát bóng, điều mà rất cần những tiền vệ có khả năng cầm trịch để tạo ra sự hài hòa giữa các tuyến. Quan sát màn trình diễn của ĐT Việt Nam trong suốt thời gian qua, có thể thấy rõ rằng chúng ta không thể cầm được bóng khi chạm trán với Iraq, Hàn Quốc hay Uzbekistan. Chính vì lý do đó, hàng tiền đạo trở nên đói bóng dẫn đến không thể uy hiếp khung thành các đối thủ.

Tử huyệt của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

ĐT Việt Nam dễ bị đối phương khai thác trung lộ. Ảnh: Vietnamnet.

Chẳng những thế, tuyến giữa của ĐT Việt Nam còn để lại nỗi lo khi thường xuyên để đối thủ khai thác bằng các miếng đánh thẳng vào khu trung lộ mà cuộc đối đầu với Iraq tại VL thứ 2 World Cup 2026 là một ví dụ. Tiền vệ tài hoa Nguyễn Tuấn Anh vẫn còn yếu trong các pha tranh chấp trong khi sao trẻ Nguyễn Thái Sơn dù sở hữu thể lực dồi dào và hoạt động không biết mệt mỏi nhưng lại hạn chế về thể hình.

Cả 2 cái tên nói trên có điểm giống nhau là thu hồi bóng khá ổn nhưng khả năng tung ra những đường chuyền sáng tạo gây ra đột biến là điều không thường thấy. Nó khiến mặt trận tấn công của ĐT Việt Nam trở nên hạn chế rõ rệt. Chiến lược gia người Pháp có lẽ cũng nên suy nghĩ về vị trí này để tìm giải pháp mới.

Danh Nguyễn | 03:52 02/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục