Trưởng đoàn Australia: ‘Không cần xin lỗi Sun Yang’

14:12 Thứ ba 09/08/2016

Trước yêu cầu xin lỗi từ phía Trung Quốc, đích thân đại diện đoàn Australia đứng ra bảo vệ và khẳng định “gà nhà” phát ngôn chuẩn xác theo tinh thần cả đoàn.

Những ngày qua, mối hiềm khích và màn khẩu chiến giữa 2 VĐV Mack Horton và Sun Yang trở thành điểm nóng của Olympic 2016 bởi nó đã lôi kéo lãnh đạo hai bên vào cuộc.

Sau yêu cầu nói xin lỗi của ông Xi Qui - lãnh đạo đội bơi Trung Quốc, bà Kitty Chiller, trưởng đoàn Australia thi đấu tại Olympic đã có câu trả lời được tờ ABC (Australia) trích dẫn: “Mack Horton mạnh mẽ khẳng định quan điểm về sự trong sạch trong thể thao. Tất cả VĐV Australia cũng sẽ làm như thế. Cậu ấy có quyền bày tỏ chính kiến và sự không hài lòng đối với người sử dụng doping. Chúng tôi hoàn toàn không có ý định nói xin lỗi Sun Yang.”

Mack Horton còn nhận được sự ủng hộ, khuyến khích của các đồng nghiệp như VĐV môn bắn đĩa, Catherine Skinner và cặp VĐV môn nhảy cầu Maddison Keeney - Annabelle Smith.

Sun Yang và Mack Horton bắt tay nhau. Ảnh: Internet.

“Tôi ủng hộ hết mình cho thể thao trong sạch. Mọi người có quyền được tạo sân chơi cạnh tranh lành mạnh. Tôi cổ vũ cho Mack và luôn sát cánh cùng cậu ấy,” Maddison Keeney nói.

Người phát ngôn Mark Adams của đoàn thể thao Australia cũng ủng hộ quyền tự do ngôn luận của Mack Horton nói riêng và các VĐV nói chung. Ông bảo rằng mọi người phát biểu rất nhiều vấn đề sau các cuộc thi và họ đều có quyền nói như Horton.

Như vậy có thể thấy phía Australia đã có động thái phản ứng rất mạnh trước lời đề nghị nói xin lỗi của lãnh đạo đội bơi Trung Quốc. Ông Xu Qui vừa phủ nhận hiềm khích giữa Sun Yang và Mack Horton, tuyên bố đoàn thể thao Trung Quốc luôn thân thiện và muốn làm bạn với các đoàn khác, vừa yêu cầu Mack Horton và phía đoàn Australia đứng ra xin lỗi.

Xu Qui nói: “Chúng tôi rất chú ý đến những phát biểu của Horton trong hai ngày qua. Có thể nói rằng đây là đòn tấn công cá nhân cực kỳ hiểm độc. Tôi cho rằng những câu nói không cần thiết của Horton đã làm tổn hại mối quan hệ giữa hai đội bơi Trung Quốc và Australia. Đó là biểu hiện của sự thiếu lịch sự và giáo dục. Chúng tôi yêu cầu lời xin lỗi thật lòng từ phía Horton.”

Tờ China Daily gọi chiến thắng của Sun Yang trên đường đua 200 mét tự do nam rạng sáng nay là “màn báo thù ngọt ngào” và anh đang hướng tới màn báo thù khác vào ngày 12/8.

Anh Dũng | 13:26 09/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục