Trưởng bộ môn điền kinh Dương Đức Thủy huấn luyện Quách Thị Lan

08:50 Thứ tư 09/10/2013

Tài năng trẻ Quách Thị Lan kể từ ngày 7-10-2013 đã có HLV mới, trưởng bộ môn điền kinh Dương Đức Thủy (Tổng cục TDTT). Đây là quyết định của Tổng cục TDTT sau khi Quách Thị Lan chuyển từ Học viện thể thao Sofia (Bulgaria) về Trung tâm huấn luyện điền kinh của châu Á ATC Malaysia đặt tại thủ đô Kuala Lumpur.

VĐV Quách Thị Lan

Được biết, trước khi có quyết định cử trưởng bộ môn Dương Đức Thủy huấn luyện Quách Thị Lan, Tổng cục TDTT đã yêu cầu một bản giải trình toàn bộ việc "bẻ lái" đột ngột kế hoạch huấn luyện của Quách Thị Lan vào tháng 9 vừa qua mà chưa có sự đồng ý của lãnh đạo Tổng cục. Ông Dương Đức Thủy đã bị Tổng cục TDTT khiển trách và yêu cầu phải tìm chuyên gia huấn luyện Quách Thị Lan trong quá trình tập huấn tại ATC Malaysia. Vì không tìm được chuyên gia nào phù hợp với nhiệm vụ này trong quãng thời gian gấp gáp này, ông Dương Đức Thủy đã tự đứng ra đảm trách công việc để đảm bảo tiến trình tập luyện của Quách Thị Lan không bị gián đoạn quá lâu.

Có mặt tại ATC Malaysia từ đầu tháng 9, Quách Thị Lan không gặp trở ngại về vấn đề sức khỏe và sẵn sàng bước sang giai đoạn tập huấn mới, sau khi bị chuyển đổi đột ngột kế hoạch từ môi trường này đến môi trường khác. Quách Thị Lan sẽ được tập trung tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 27, diễn ra tại Myanmar vào cuối năm nay 2013, bước đệm chuẩn bị cho Asian Games 17 vào năm 2014 tại Incheon, Hàn Quốc. Giờ đây, Quách Thị Lan vẫn là một niềm hy vọng lớn của điền kinh Việt Nam trên đấu trường châu lục, đặc biệt là Asian Games, khi thành tích ở nội dung 400m lẫn 400m rào đều tiếp cận với trình độ châu lục.

P.V | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục