Trước thềm đại chiến Ý - Tây Ban Nha: Thay cả đội hình chỉ vì mất Balotelli và Abate

23:30 Thứ ba 25/06/2013

Italia đã thử nghiệm một hàng thủ với ba trung vệ để đối mặt với tuyển Tây Ban Nha, khi Claudio Marchisio và Antonio Candreva chơi ngay sau lưng tiền đạo Alberto Gilardino.

Được biết, sự thay đổi bất thình lình này là để bù vào việc họ vừa mất hai trụ cột cực kỳ quan trọng trong đội hình là Abate và Balotelli vì chấn thương.

Dù HLV Cesare Prandelli đã quyết định tập kín, nhưng tờ Gazzetta dello Sport đã tìm được cách để lẻn vào khu tập ở Fortaleza và tiết lộ rằng ông đang cho các học trò của mình tập theo sơ đồ 3-4-2-1.

Sự mất mát Balotelli đã dồn HLV Prandelli vào đường cùng - Ảnh: Internet

Hàng thủ của Azzurri sẽ hoàn toàn bao gồm các cầu thủ Juventus, với thủ thành Gigi Buffon, trung vệ Leo Bonucci, Andrea Barzagli và Giorgio Chiellini. Hai cánh sẽ được bảo vệ bởi hai tiền vệ cánh đá lùi rất sâu là Emanuelle Giaccherini và Christian Maggio.

Ở vị trí tiền vệ trụ, Italia chào đón sự trở lại của hai trụ cột quan trọng là Daniele De Rossi và Andrea Pirlo từ thẻ phạt và chấn thương. Trong khi đó, Marchisio và Candreva sẽ là những người “mớm bóng” cho tiền đạo Bologna Gilardino.

Sẽ có một buổi tập nữa trong vài giờ tới, vốn sẽ được mở cửa tự do cho báo đài tác nghiệp trong vòng 15 phút. Nhiều người khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng sở dĩ HLV Prandelli chọn hàng thủ ba trung vệ là vì với sơ đồ này, Azzurri đã từng có một trận hoà ấn tượng 1-1 tại vòng bảng EURO 2012, khi TBN còn đang ở trên đỉnh cao phong độ.

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục