Trước lượt về sơ loại thứ 2 Champions League: Lượt đi chi phối tất cả

15:36 Thứ hai 22/07/2013

Sau lượt đi, những CLB đáng chú ý hơn như Celtic, Dinamo Zagred hay Steaua Bucharest đều tạo ra khoảng cách an toàn và đây chính là cơ hội để họ dưỡng sức trước khi bước vào các vòng tiếp theo đầy khó khăn. Tuy nhiên, không ít tên tuổi sẽ phải nỗ lực hết mình nếu không muốn làm khán giả.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Gây thất vọng nhất là BATE Borisov, đội bóng đến từ Belarus liên tiếp lọt vào vòng bảng Champions League ở 3 mùa gần đây có nguy cơ dừng bước ngay từ vòng sơ loại thứ 2 khi thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Shakhtar Karagandy của Kazakhstan. Thực tế, Alexander Hleb cùng các đồng đội đã có thế trận lấn lướt hoàn toàn với rất nhiều cơ hội ăn bàn mười mươi. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm kém cùng sự may mắn không đồng hành đã khiến BATE Borisov chịu bất lợi cả về sân bãi lẫn tỷ số ở trận lượt về này.

BATE Borisov gây thất vọng ở lượt đi. Ảnh: Internet.

Không đến nỗi khó khăn chồng chất như BATE Borisov, nhưng Partizan không được phép chủ quan khi bị Shirak Gyumri của Armenia cầm hòa 1-1 ở trận lượt đi. Đại diện của Serbia từng vào tới chung kết Cúp C1 năm 1966 được chơi trên sân nhà song lại chịu tổn thất về lực lượng khi hậu vệ Sasa Ivkovic và tiền vệ Danilo Pantic chắc chắn vắng mặt do chấn thương. Có lẽ đây cũng là yếu tố khiến các nhà cái chỉ ra tỷ lệ Partizan chấp 1 3/4.

Trong khi đó, HJK Helsinki, đội bóng giàu truyền thống nhất Phần Lan cũng phải đối mặt với nguy cơ làm khán giả ngay sau vòng đấu này. Trận hòa 0-0 ngay trên sân nhà ở trận lượt đi chưa phải thảm họa nhưng việc hành quân đến Estonia gặp Nomme Kalju luôn là sự e ngại của bất kỳ đội bóng nào. Bởi nơi đây với điều kiện sân bãi đặc thù thường phá vỡ lối chơi của các vị khách.

Ở chiều ngược lại, Celtic có thể thảnh thơi khi đã tạo ra khoảng cách 3 bàn trước đại diện của Bắc Ireland, Cliftonville. Đang có lợi thế lớn, lại được chơi tại Celtic Park, thày trò Neil Lennon có quá nhiều lựa chọn. Trong khi đó, Dinamo Zagreb, đội đã liên tiếp có mặt tại vòng bảng 2 mùa gần đây gần như chắc chắn đi tiếp khi đã giành chiến thắng 5-0 ở lượt đi. Nhà cựu vô địch châu Âu mùa giải 1985/86, Steaua Bucharest cũng có khoảng cách 3 bàn không gỡ trước Vardar của Macedonia.
Minh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục