Trung Quốc "trảm tướng", bổ nhiệm HLV Hàn Quốc

14:53 Thứ tư 24/01/2024

TinTheThao.com.vnTheo trang Sohu (Trung Quốc), đội bóng xứ tỷ dân đã tìm được người thay thế HLV Jankovic sau kỳ Asian Cup 2023.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Aleksandar Jankovic, ĐT Trung Quốc đã trải qua chiến dịch Asian Cup 2023 đầy thất vọng. Đội bóng xứ tỷ dân chỉ có được 2 điểm qua 3 trận đấu (hòa 2, thua 1) và không ghi được bất cứ bàn thắng nào, qua đó sớm chia tay giải đấu trên đất Qatar.

Báo Trung Quốc nói về việc sa thải HLV - Bóng Đá

 Thuyền trưởng xứ Hàn nhiều khả năng sẽ được ĐT Trung Quốc bổ nhiệm. Ảnh: Yonhap

Với thành tích tệ hại nhất từ trước đến nay khi tham dự Asian Cup, ĐT Trung Quốc phải hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội từ người hâm mộ tại quê nhà. Đồng thời, tương lai của HLV Jankovic cũng đã sớm được định đoạt. Cụ thể, mới đây trang Sohu đăng tải bài viết có tựa đề: "HLV Jankovic đã bị sa thải. Ông Choi Kang-hee nhiều khả năng sẽ là HLV mới của tuyển Trung Quốc".

Nội dung bài báo được Soha lược dịch: "Tuyển Trung Quốc cần sớm xác định ứng viên thay thế, nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu tại vòng loại World Cup vào tháng Ba. Và trong bối cảnh hiện tại, HLV người Hàn Quốc Choi Kang-hee đang nổi lên như một ứng viên sáng giá. Truyền thông Hàn Quốc cũng cho biết LĐBĐ Trung Quốc thể hiện sự quan tâm lớn đến HLV Choi Kang-hee."

Tờ báo Trung Quốc khẳng định: "HLV Choi Kang-hee nổi tiếng là nghiêm khắc, đồng thời có khả năng chuyên môn cao trong việc rèn luyện kỹ thuật và chiến thuật. Đây chính là những điều mà tuyển Trung Quốc cần, bởi thời gian qua họ cho thấy sự thiếu kỷ luật và khả năng thích ứng trên sân yếu.

Ngoài ra, ông Choi Kang-hee cũng có thể giao tiếp tốt với các cầu thủ Trung Quốc. Đó là lợi thế lớn. Tất nhiên vẫn còn nhiều khó khăn để thay đổi mọi thứ, nhưng nếu HLV Choi Kang-hee nhận lời, hi vọng ông ấy có thể giúp tuyển Trung Quốc tìm lại cảm giác chiến thắng".

Dương Quang | 13:55 24/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục