Troussier: "So sánh tôi với HLV Thái Lan là không hợp lý"

16:03 Thứ tư 24/01/2024

TinTheThao.com.vnHLV Philippe Troussier đã có những phát biểu về việc bản thân bị so sánh với tân HLV tuyển Thái Lan, Masatada Ishii.

Chia sẻ trong buổi phỏng vấn độc quyền với FPT Play về việc bị so sánh với tân thuyền trưởng của bóng đá Thái Lan, HLV Masatada Ishii, HLV Philippe Troussier bình luận: "Đầu tiên, tôi cho rằng đội tuyển Việt Nam hiện tại có nhiều cầu thủ bị chấn thương từ trước khi Asian Cup 2023 khởi tranh.

Thực ra trong thời gian đầu của tôi, đội tuyển Việt Nam đã thắng Pakistan, Syria và Palestine. Khi đó nhiều người còn nói rằng tôi là HLV xuất sắc nhất Việt Nam vì chưa có ai đưa đội bóng tới 3 chiến thắng liên tiếp như vậy. Vì lẽ đó, tôi cho rằng việc so sánh là không hợp lý.

Troussier:

HLV Philippe Troussier không bằng lòng về việc bị so sánh với HLV tuyển Thái Lan, Masatada Ishii. Ảnh: VFF. 

Tôi thấy đội bóng của mình đang tiến bộ trên sân và tôi vui vì các cầu thủ đang quen với triết lý bóng đá mới. Cá nhân tôi cho rằng nếu muốn tiến bộ hơn để cạnh tranh 1 vị trí trong tốp 10 châu Á thì bóng đá Việt Nam phải thay đổi rất nhiều, không chỉ từ phía vị trí của tôi.

Vai trò của HLV trưởng trong hành trình này theo tôi chỉ khoảng 10 - 20% mà thôi. Điều quan trọng là sự phát triển của các yếu tố khác như cải thiện chất lượng giải vô địch quốc gia, thu hút các nhà tài trợ và thậm chí việc xem xét các cầu thủ Việt kiều cũng có vai trò lớn.

Tôi cũng hy vọng các cầu thủ Việt Nam nếu có cơ hội thì sẽ tới thi đấu ở châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc Thái Lan. Đó là những phần của một tiến trình chung, và tôi tin rằng một ngày nào đó Việt Nam sẽ tham dự World Cup".

Phi Yến | 15:05 24/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục