Trông tấm gương này, thầy trò HLV Formisio sẽ được tiếp theo sức mạnh

21:00 Thứ sáu 19/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sau chiến thắng lịch sử trước ĐT Futsal Nhật Bản ở tứ kết, tối nay ĐT Futsal Việt Nam lại tiếp tục phải đối mặt với một “thú dữ” nữa tại bán kết giải Futsal châu Á 2016 là ĐT Futsal Iran.

Trong các lần đối đầu với ĐT Futsal Việt Nam từ trước đến nay, Iran đều là đội giành chiến thắng với tỉ số đậm. Cách đây 2 năm tại tứ kết giải Futsal châu Á 2014, Futsal Iran với những cá nhân có kỹ thuật siêu hạng cùng thể lực tốt đã hủy diệt Việt Nam với tỉ số 15-4. Trận tái đấu sau đó không lâu tại giải Futlsal quốc tế Hàng Châu 2014, Việt Nam lại một lần nữa nhận thất bại chóng vánh 3-8 trước Iran.

Bảo Quân và đồng đội sẽ gặp khó khăn trước Iran. Ảnh: Internet.

Thế nhưng trong cuộc đối đầu tối nay, thầy trò HLV Formosio sẽ được tiếp thêm sức mạnh đáng kể nếu trông gương lứa đàn em ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 17.

Cách đây 2 năm, vào ngày 19/9/2014, trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên của bảng H môn bóng đá nam tại Đại hội thể thao châu Á lần thứ 17, ĐT Olympic Việt Nam đã chạm trán với Olympic Iran - một trong những ứng cử viên cho chức vô địch của giải đấu.

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn hẳn so với đối thủ đến từ Tây Á nhưng các học trò của HLV Miura khi đó đã có một trận đấu xuất thần.

Lối chơi phòng ngự phản công hợp lý cùng sự chính xác trong các pha dứt điểm đã giúp Olympic Việt Nam ghi được tới 4 bàn vào lưới Olympic Iran nhờ các pha lập công của Huy Toàn (phút 24), Mạc Hồng Quân (phút 28), Phi Sơn (phút 69), Hoàng Thịnh (phút 82) trong khi chỉ để đối thủ chọc thủng lưới duy nhất 1 lần từ chấm 11m ở phút 66. Chiến thắng đậm với tỷ số 4-1 của Olympic Việt Nam khi đó đã tạo nên cú sốc lớn trên đất Incheon (Hàn Quốc) khi đó. Qua đó giúp thầy trò HLV Miura mở toang cánh cửa lọt vào vòng đấu tiếp theo của ASIAD 17.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam đánh bại được bóng đá Iran ở cấp độ các đội tuyển quốc gia.

Bởi vậy, nếu ĐT Futsal Việt Nam có thể học được theo tấm gương của các đàn em ở ĐT Olympic cách đây 2 năm, cộng thêm có được một đấu pháp hợp lý trong trận đấu tối nay, biết đâu thầy trò HLV Formosio chẳng giúp bóng đá Việt Nam có được chiến thắng thứ 2 trước bóng đá Iran. Qua đó tiếp tục lập nên một kỳ tích nữa trên đất Tashkent (Uzbekistan) khi đánh bại đương kim á quân giải Futsal châu Á, đồng thời cũng là đội bóng giàu thành tích bậc nhất (10 lần vô địch châu Á) - ĐT Futsal Iran?

Góc thống kê

3 ĐT Futsal Iran đang là 1 trong 3 đội vẫn đang có thành tích toàn thắng kể từ đầu giải, cùng với Thái Lan và đội chủ nhà Uzbekistan

9 Chân sút tốt nhất của ĐT Futsal Iran là Hossein Tayebi với 9 bàn, chỉ kém 1 bàn so với chân sút số 1 của giảilà Suphawut Thueanklang(Thái Lan)

10 ĐT Futsal Iran đang là đội bóng giàu thành tích bậc nhất châu lục với tổng cộng 10 lần vô địch châu Á từ trước đến nay liên tục từ 1999 đến 2005, 2007, 2008, 2010

33 ĐT Futsal Iran đang là đội bóng có hàng tấn công xuất sắc nhất AFC Championship năm nay khi đã 33 lần nổ súng kể từ đầu giải (26 lần ở vòng bảng, 7 lần ở vòng tứ kết)

(Bạn đọc: Như Quỳnh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:40 19/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục