Trào lưu sa thải HLV ở Ngoại hạng Anh: Thống kê bất ngờ

10:19 Thứ bảy 25/11/2017

TinTheThao.com.vnKhông phải ngẫu nhiên mà các CLB của Premier League liên tục sa thải HLV trong giai đoạn đầu mùa giải. Sa thải HLV càng sớm càng tốt, chỉ có lợi cho đội bóng.

Cho tới lúc này của mùa giải, có tới 5 HLV đã bị các CLB Ngoại hạng Anh sa thải. Đó hầu hết đều là những HLV giàu kinh nghiệm, và từng có giai đoạn được đánh giá rất cao.

 - Bóng Đá

Cho tới lúc này của mùa giải, có tới 5 HLV đã bị các CLB Ngoại hạng Anh sa thải. Đó hầu hết đều là những HLV giàu kinh nghiệm, và từng có giai đoạn được đánh giá rất cao.

Tuần này, HLV Tony Pulis đã chính thức bị ban lãnh đạo West Brom sa thải sau thất bại 0-4 trước Chelsea cuối tuần trước. HLV 59 tuổi này chỉ giành được đúng 2 chiến thắng trong tổng số 21 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Hiện tại, West Brom đang xếp thứ 17 trên BXH Premier League và kém nhóm cầm đèn đỏ đúng 1 điểm.

Trước đó, Slaven Bilic bị ban lãnh đạo West Ham sa thải sau thất bại 1-4 trước Liverpool ở vòng 11 Ngoại hạng Anh. Khởi đầu tệ nhất của West Ham trong 6 năm qua tại Ngoại hạng Anh. 

Slaven Bilić và Tony Pulis là các HLV thứ 4 và thứ 5 ở Ngoại hạng Anh bị sa thải mùa này, sau HLV Leicester City, Craig Shakespeare, HLV Everton Ronald Koeman và HLV Crystal Palace, Frank de Boer. Tuy nhiên, mọi chuyện xảy ra đều có lý do của nó. Và các CLB ở Ngoại hạng Anh không phải vô cớ mà sa thải các HLV danh tiếng mà họ mất rất nhiều tiền bạc để mời về rồi sa thải.

 - Bóng Đá

HLV Tony Pulis đã chính thức bị ban lãnh đạo West Brom sa thải

Trong 10 mùa giải đã qua của Premier League, 90% các CLB sa thải HLV sớm trước giai đoạn Giáng Sinh đều có thành tích sau đó tốt hơn so với giai đoạn ban đầu - còn HLV cũ. Ngoại trừ trường hợp HLV Paul Hart của Portsmouth vào mùa 2009-10, tất cả các CLB còn lại sa thải HLV sớm đều có kết quả tốt hơn so với triều đại của HLV cũ.

Và cũng chỉ 40% các đội bóng sa thải HLV sớm trước giai đoạn Giáng Sinh bị xuống hạng khi mùa giải kết thúc, trong 10 mùa giải gần nhất của Premier League (không tính mùa giải này). Rõ ràng, sa thải sớm chừng nào, CLB còn dễ cứu chừng đó.

Nhìn vào bảng thống kê, có thể thấy hầu hết các CLB sa thải HLV sớm đều có thứ hạng tốt hơn so với thứ hạng khi còn HLV cũ.

 - Bóng Đá

 Nhìn vào bảng thống kê, có thể thấy hầu hết các CLB sa thải HLV sớm đều có thứ hạng tốt hơn so với thứ hạng khi còn HLV cũ. (Time of sacking: thời điểm sa thải; end of season: cuối mùa).

Đơn cử ở mùa giải năm nay, HLV Crystal Palace, Frank de Boer bị sa thải từ sớm. Và HLV lên thay Roy Hodgson đã tạo ra các tín hiệu tích cực trong đó có 1 chiến thắng trước Chelsea và 2 trận hòa ở Ngoại hạng Anh.

Leicester City cũng đang chơi ổn với tân HLV Claude Puel sau khi sa thải Craig Shakespeare. West Ham vừa có điểm đầu tiên dưới triều đại David Moyes đêm qua. CLB bê bối nhất là Everton, nhưng có lẽ đó là bởi họ chưa thể tìm ra người thay Ronald Koeman.

Xem lại trận West Ham 1-1 Leicester City:

NT - BongDa.com.vn - TTVN | 09:44 25/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục