Trang ESPN: "ĐT Việt Nam có lý do để bức xúc về trọng tài"

06:00 Thứ sáu 24/12/2021

TinTheThao.com.vnĐT Việt Nam đã gánh chịu những bất lợi sau các quyết định gây tranh cãi của trọng tài chính điều khiển trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020.

ĐT Việt Nam vừa nhận thất bại 0-2 trước Thái Lan tại trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Cú đúp của Chanathip Songkrasin đã giúp cho Voi chiến có lợi thế tạm thời trước trận lượt về diễn ra vào ngày 26/12 tới đây.

Tuy nhiên, ngoài kết quả trận đấu, NHM Việt Nam bày tỏ sự bất bình với nhiều quyết định gây tranh cãi của tổ trọng tài điều khiển trận đấu. Trong đó đáng chú ý là trọng tài chính Saoud Ali Al-Adba.

Về vấn đề này, chuyên gia Gabriel Tan của trang ESPN có những nhận định: "Đôi khi những tình huống quyết liệt là không thể thiếu trong những cuộc đối đầu của các đại kình địch. ĐT Việt Nam đã không được hưởng quả 11m dù đối thủ đã dùng tay chơi bóng trong vòng cấm.

Trang ESPN:

Tình huống Chatchai kéo ngã Văn Toàn trong hiệp 1.

Họ hoàn toàn có lý do để bức xúc khi trước đó, Thái Lan đã được hưởng quả penalty. Nhưng rất may Nguyên Mạnh đã không cho Chanathip hoàn tất cú hat-trick của mình. Các cầu thủ áo đỏ cũng tin rằng thủ thành Chatchai Budprom lẽ ra phải nhận án phạt nặng hơn [so với tấm thẻ vàng] khi đã lao ra khỏi vòng cấm phạm lỗi.

HLV Park Hang-seo của ĐT Việt Nam ban đầu không muốn bình luận gì về công tác trọng tài. Nhưng trước kết thúc buổi họp báo sau trận đấu, vị thuyền trưởng người Hàn đành lên tiếng: "Tôi có một khuyến nghị cho ban tổ chức AFF Cup sau nhiều lần chúng tôi gặp vấn đề với các trọng tài. Để có một giải đấu tốt hơn, thu hút nhiều tài trợ hơn thì bắt buộc phải sử dụng công nghệ VAR. Điều đó sẽ đảm bảo sự công bằng cho các đội tuyển.""

Đăng Huy | 05:11 24/12/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục