"Trảm" Villas-Boas: Không dễ cho Roman Abramovich

17:45 Chủ nhật 12/02/2012

Thay vì làm rối tung mọi vấn đề như thường lệ, giới truyền thông vốn lắm điều xứ Sương mù tỏ ra khá thờ ơ với sự kiện Chelsea bị đá khỏi top 4 sau trận thua 0-2 trước Everton.

Giới truyền thông để yên không có nghĩa NHM Chelsea làm làm ngơ trước hoàn cảnh của khốn khó của đội nhà. CĐV The Blues bắt đầu nghi ngờ tài năng của HLV Villas-Boas và dự đoán thời điểm chiến lược gia người Bồ phải khăn gói khỏi Stamford Bridge.

Villas-Boas rõ ràng phải là người chịu trách nhiệm cao nhất sau chuỗi thành tích thất thường gần đây của The Blues. Ông đã được bổ sung rất nhiều ngôi sao đẳng cấp như tâm nguyện nhưng sự cải thiện cả về lối chơi lẫn hiệu quả ở đấu trường quốc nội vẫn là một điều xa xỉ. Một ý kiến bênh vực Villas-Boas cho rằng việc Drogba phải chờ về đá CAN 2012 là nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của The Blues. Nhưng họ quên rằng một HLV giỏi bao giờ cũng chuẩn bị cho mọi tình huống xấu có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tiếc rằng cựu thuyền trưởng của Porto vẫn chưa thể hiện được tố chất quan trọng ấy trong thời điểm khó khăn hiện tại.

Villas-Boas không ngừng than vãn trước chuỗi thành tích thất thường của Chelsea

Villas-Boas đã kêu trời sau thất bại 0-2 trước Everton và khẳng định đó là màn trình diễn tồi tệ nhất của Chelsea kể từ đầu mùa. Khi đưa ra nhận định rất bi quan sau trận thua bạc nhược này, dường như, nhà cầm quân người Bồ đã quên mất những lần trắng tay đáng xấu hổ như trước QPR (thua 0-1), Arsenal (thua 3-5) hay Aston Villa (1-3). Chelsea giờ giống một chiến binh đang rơi rụng sức mạnh và cả sự tự tin. Sự quật khởi của họ trong trận hòa không tưởng trước Man United cuối tuần trước là một minh chứng. Dẫn trước 3 bàn rồi để gỡ hòa, chỉ có những đội cực kỳ phập phù như The Blues mới mang lại cho NHM trạng thái cảm xúc điên rồ như vậy.

Villas-Boas dường như đã thấm nhuần thứ văn hóa đổ lỗi đã trở thành truyền thống của bóng đá Anh. Trong chuỗi 3 trận không thắng gần nhất của Chelsea ở Premier League, CĐV đều nghe được điệp khúc: “Chúng tôi nắm quyền chủ động, chúng tôi có nhiều cơ hội nhưng tiếc là chúng tôi không gặp may”.

Bóng đá chỉ quan tâm đến kẻ thắng, người thua chứ không ai quan tâm đến số cơ hội mà anh tạo ra trong trận đấu. Giống như Chelsea của Jose Mourinho, đó là một đội bóng siêu thực dụng và vẻ đẹp nằm ở tính khoa học, hiệu quả của nó dù sống trong một môi trường phóng khoáng như giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, “Người đặc biệt” vẫn được tôn vinh vì ông biết đưa đội nhà đến chiến thắng.

Cảnh ăn mừng chiến thắng là điều xa xỉ với Chelsea ở thời điểm hiện tại

Đến thờ điểm này NHM bắt đầu nhận ra Villas-Boas đúng là chẳng thể ngồi chung mâm với đàn anh, đồng thời là người thầy - Jose Mourinho. HLV 33 tuổi này vẫn chưa đủ bản lĩnh để nâng tầm Chelsea dù ông cũng được đóng nhãn "Nhà vô địch châu Âu" khi cùng Porto giành Europa League 2010/11.

Chelsea dường như cũng có ý định tân trang băng ghế huấn luyện. Ông chủ Roman Abramovich, chỉ trong 4 ngày, đã có 2 lần trực tiếp viếng thăm các cầu thủ Chelsea và điều này, theo tiền lệ, chỉ đến mỗi khi nhà tài phiệt người Nga muốn thay thuyền trưởng.

Theo báo cáo tài chính mới nhất của Chelsea, ông chủ Abramovich đã mất tới 64 triệu bảng phí thuê, đền bù và trả lương cho HLV (lấy mốc từ Mourinho). Bên cạnh đó, The Blues đã được cảnh báo phải cân đối lại tài chính để đối phó với dự luật công bằng tài chính của UEFA (đội nào lỗ quá 38 triệu bảng trong 3 mùa từ 2012-2014 sẽ không được dự cúp châu Âu).

Chelsea đang đứng giữa 2 lựa chọn rất khó khăn. Chelsea sa thải Villas-Boas cũng không xong vì họ sẽ mất khoản tiền đền bù cực lớn. Điều này khiến The Blues bị cấm dự cúp châu Âu càng trở nên rõ rệt hơn. Nếu giữ Villa-Boas lại cũng không được vì tài năng của ông này đã được thể hiện bằng việc Chelsea bị “tống khứ” khỏi top 4 và đang đối diện với nguy cơ không được dự Champions League mùa tới. Cả 2 lựa chọn đều khiến Chelsea thiệt hại về tài chính và đây cũng chính là bài toán mà ông chủ Abramovich chưa thể tìm ra đáp án.

CĐV Chelsea rất buồn, thầy trò HLV Villas-Boas bế tắc nhưng ông chủ Roman Abramovich cũng chẳng sung sướng gì. Stamford Bridge đang bao phủ bởi những đám mây u ám!
Hoàng Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục