Toni Kroos đến Real: Chắp cánh cho dải ngân hà

08:56 Thứ tư 16/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Toni Kroos vừa kết thúc một giải đấu thành công trên đất Brazil cùng tuyển Đức. Ngay lập tức, anh xác nhận anh sẽ chuyển đến Real Madrid thi đấu kể từ mùa bóng năm sau. Với thương vụ chiêu mộ tiền vệ của Bayern, Real lại có thêm một cầu thủ chất lượng để lắp ghép vào dải ngân hà mà chủ tịch Perez luôn xây dựng.

Trong mùa vừa rồi trong màu áo Bayern, Kroos vẫn đóng vai trò khá quan trọng ở tuyến giữa. Nhưng có cảm giác như Guardiolla không thích dùng anh cho lắm. Bởi cũng không ít lần anh ngồi ở trên băng ghế dự bị nhìn đồng đội thi đấu.

Nhưng khi về khoác áo tuyển Đức, Kroos đã thể hiện phong độ hết sức xuất sắc, góp phần không nhỏ cho chức vô địch lần thứ 4 của đội bóng. Theo thống kê của hệ thống tính điểm Castrol Index mà FIFA áp dụng tại World Cup 2014, Kroos chính là người dẫn đầu danh sách cầu thủ hay nhất tại vòng chung kết năm nay với số điểm 9.79.

Toni Kroos chính là sự lựa chọn hoàn hảo của đội bóng Hoàng Gia ở mùa giải mới. Ảnh: Internet

Trong sơ đồ 4-3-3 mà HLV Ancelotti áp dụng ở Real mùa vừa qua, có thể thấy được một suất dành sẵn cho Toni Kroos ở hàng tiền vệ 3 người, khi mà Khedira đang trên đường đến Arsenal, Di Maria cũng ngấp nghé chuyển nhượng, Alonso cũng phần nào ảnh hưởng bởi tuổi tác, những Isco, Casemiro hay Illaramendi mãi vẫn không cho thấy sự yên tâm với người hâm mộ.

Kroos trở thành một Galaticos, đội hình đội bóng thủ đô Madrid sẽ có thêm một tiền vệ sáng tạo tuyệt vời, một nguồn cung cấp bóng tốt cho những Ronaldo, Bale hay Benzema ở tuyến trên. Kroos có thể quán xuyến tốt khu vực giữa sân. Tiền vệ này sở hữu khả năng giữ bóng tốt, phối hợp đồng đội và luôn có những pha chọc khe thông minh, đi cùng là những cú dứt điểm không thể cản phá. Rõ ràng Toni Kroos sẽ rất hữu ích cho hàng tiền vệ của Ancelotti, một cầu thủ tài năng, giàu sức chiến đấu và nhãn quan chiến thuật sắc bén.

Với những thể hiện trước đây, và phong độ cao tại World Cup năm nay, Kroos được kì vọng sẽ chơi tốt tại Real Madrid, giúp đội bóng này đoạt được những thành công trong tương lai.

Về phía Real Madrid, sau khi trải qua một mùa giải thành công mĩ mãn, họ vẫn chưa muốn dừng lại ở đó, họ vẫn muốn bổ sung sức mạnh để làm nên những điều tuyệt vời tiếp theo. Và Toni Kroos cập bến Madrid như một vì sao sáng chuẩn bị để chắp cánh cho dải ngân hà bay cao hơn nữa.

(Bạn đọc Hồ Ngọc Thùy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục