Tòa án Tây Ban Nha lo ngại Alves bỏ trốn

21:16 Thứ ba 21/02/2023

Hôm nay (21/2), tòa án Tây Ban Nha đã từ chối yêu cầu tại ngoại của cầu thủ người Brazil. 

 - Bóng Đá

Alves và luật sư đề nghị tại ngoại và sử dụng thiết bị điện tử để theo dõi nhưng bị tòa án bác bỏ.

Theo Daily Mail, luật sư của Dani Alves đã nỗ lực bào chữa nhưng mọi lập luận đều bị tòa án bác bỏ. Cựu cầu thủ Barca sẽ tiếp tục bị tạm giam ở nhà tù Brians, ngoại ô Barcelona.

"Có nguy cơ bỏ trốn cao" là lý do tòa án đưa ra để bác đơn xin tại ngoại của Alves. Nhà chức trách lo ngại Alves có thể tận dụng kinh tế để tìm cách rời Tây Ban Nha bất kỳ lúc nào.

Nếu lão tướng sinh năm 1983 trở về Brazil, Tây Ban Nha sẽ không thể đưa ra hình phạt cho Alves, bởi pháp luật của quốc gia Nam Mỹ cấm dẫn độ.

Trường hợp tương tự đã xảy ra với Robinho, cựu cầu thủ Man City bị tòa án Italy kết án 9 năm tù vì tội hiếp dâm. Tuy nhiên, anh vẫn nhởn nhơ ở quê nhà Brazil.

Theo báo chí Tây Ban Nha, vụ việc của Alves đang thu hút sự chú ý của người dân, nhất là trong hoàn cảnh tội phạm tình dục ngày càng gia tăng tại quốc gia nằm ở bán đảo Iberia.

Tại Tây Ban Nha, tội phạm cưỡng hiếp sẽ bị phạt tù từ 4 đến 15 năm. Dấu vết DNA của Alves cũng đã được phát hiện trong cơ thể của người làm đơn tố cáo. Đến giờ, cầu thủ người Brazil thừa nhận anh và cô gái trẻ đã có quan hệ tình dục, nhưng dựa trên tinh thần tự nguyện.

Nguồn: Zing.vn
Tuấn Nguyên | 20:30 21/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục