Tình huống chưa từng có xảy đến ở Man United

23:17 Thứ tư 06/03/2024

TinTheThao.com.vnMan United đang gặp quá nhiều khó khăn dưới sự dẫn dắt của HLV Erik ten Hag.

Trong quá khứ, Man Utd thường có xu hướng chuẩn bị sẵn sàng một khi cần thay đổi HLV. Theo Manchester Evening News, Sir Alex Ferguson là sự lựa chọn nhận được sự nhất trí của ban lãnh đạo vào năm 1986.

Sau khi giải nghệ, huyền thoại Ferguson đã chọn David Moyes kế nhiệm vai trò của ông vào năm 2013. Tuy nhiên, Moyes sớm ra đi. Khi ấy, Jurgen Klopp được người hâm mộ yêu thích, Carlo Ancelotti được lòng Ferguson, còn Diego Simeone và Antonio Conte cũng sẵn sàng tiếp quản ghế nóng.

Tình huống chưa từng có xảy đến ở Man United - Bóng Đá

 Man Utd đang gây thất vọng.

Dù vậy, Ed Woodward đánh tiếng với Louis van Gaal. Sau quãng thời gian ngắn ngủi và không thành công, Van Gaal ra đi. Jose Mourinho được coi là ứng cử viên duy nhất kế nhiệm chiếc ghế nóng do Van Gaal để lại.

Sau quãng thời gian của Mourinho tại The Lowry kết thúc vào năm 2018, Mauricio Pochettino được mặc định là người thay thế. Kỳ trăng mật với chuỗi phong độ kéo dài của Ole Gunnar Solskjaer  đã phá hỏng điều đó và khi Man United rơi vào khủng hoảng năm 2021, cái tên Pochettino lại được nhắc đến, cho đến khi Erik ten Hag được chọn.

Lần này thì khác. Ten Hag có thể bị sa thải trong hè 2024, nhưng không có lựa chọn rõ ràng nào để thay thế cựu HLV Ajax cho vị trí thuyền trưởng đội bóng.

Graham Potter đang là ứng cử viên hàng đầu. Ông không bị ràng buộc và có mối quan hệ lâu dài với giám đốc thể thao mới Dan Ashworth. Tuy nhiên, những gì Potter thể hiện ở Chelsea là rất kém thuyết phục. Ông bị sa thải chỉ sau 31 trận.

Potter không có đủ cá tính để đối phó các cầu thủ Chelsea. Chelsea cũng không khá hơn dưới thời Pochettino. Và với Man United, tình hình còn khó hơn gấp bội. Áp lực ở sân Old Trafford là rất lớn.

Dave Sexton cựu HLV Man Utd giai đoạn 1977-1981 là người biết rõ nhất: "Tôi rất căng thẳng, đến mức tôi tự hỏi liệu mình có thể truyền đạt ý tưởng đến các cầu thủ hay không. Tôi cảm thấy áp lực. Có điều gì đó tuyệt vời ở Old Trafford, nhưng hình ảnh của Man United khiến tôi choáng ngợp".

MAN UTD SQUAD EXPECT TEN HAG OUT - Bóng Đá

 Áp lực đè nặng lên vai Ten Hag.

Roberto de Zerbi đưa Brighton lên một tầm cao mới và được Man United quan tâm. Song, người ta lo ngại De Zerbi sẽ trở thành một phiên bản Potter thứ hai. Thực tế, Brighton cũng chơi thiếu ổn định mùa này. 

Hansi Flick, Thomas Tuchel và Zinedine Zidane lần lượt dẫn dắt Bayern Munich, Chelsea và Real Madrid tới chức vô địch Champions League. Nhưng cả ba ứng cử viên này cũng được coi là không có nhiều khả năng dẫn dắt Quỷ đỏ.

Nhìn chung, Man Utd không có nhiều lựa chọn nếu phải sa thải Ten Hag. Đó là lý do tại sao Ten Hag có thể cầm quyền đến hết mùa giải. Mọi thứ vẫn có thể cứu vãn được, đặc biệt nếu về đích thứ 5 ở Premier League, Man Utd còn cơ hội dự Champions League mùa giải tới theo thể thức mới. 

Hay nói cách khác, chủ mới vẫn muốn trao thêm cơ hội cho Ten Hag. Từ giờ tới cuối mùa, nhà cầm quân người Hà Lan phải chứng tỏ được năng lực. Nếu phong độ Man Utd không cải thiện, ông sẽ phải ra đi.

Tiểu Lam | 22:47 06/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục