Tín hiệu vui cho Arsenal: Pep chưa từng thắng ở Emirates

10:06 Thứ tư 19/02/2014

Từ khi khởi nghiệp cầm quân, HLV Pep Guardiola vẫn chưa thể giành được chiến thắng tại sân Emirates.

Trong quá khứ, HLV Pep Guardiola từng hai lần đối mặt với Arsenal tại sân Emirates, và cả hai lần chiến lược gia người Tây Ban Nha đều không thể chiến thắng đội bóng Bắc London.

Ở lần thứ nhất, Barcelona của Guardiola tới làm khách trên sân Emirates tại khuôn khổ vòng tứ kết Champions League. Hai đội hòa 0-0 ở hiệp một, nhưng chỉ trong vòng 15 phút đầu hiệp hai, Zlatan Ibrahimovic đã lập một cú đúp giúp Barca vượt lên dẫn trước.

Nhưng Arsenal không đầu hàng. Theo Walcott gỡ lại một bàn ở phút 69, và tới phút 85, Arsenal được hưởng một quả phạt đền. Người ghi bàn ấn định tỷ số 2-2 cho trận đấu ngày hôm đó chính là cầu thủ hiện đang khoác áo Barcelona hiện nay, Cesc Fabregas.

Mùa bóng 2010-11, Arsenal lại tái đấu Barcelona ở vòng 16 đội. Lần này, Gunners thậm chí còn làm tốt hơn. Barcelona vẫn là đội ghi bàn trước, khi David Villa mở tỷ số ở phút 26. Tuy vậy chỉ trong khoảng 15 phút cuối trận, Robin Van Persie và Andrei Arshavin đều đã nổ súng giúp Arsenal lội ngược dòng và đánh bại Barcelona 2-1.

Dù ở các trận lượt về, Arsenal đều thất bại trước Barcelona của Pep Guardiola, nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha – giờ đây đang là HLV Bayer Munich – nhận định rằng Gunners luôn rất mạnh khi được thi đấu trên sân nhà.

“Tôi chưa bao giờ thắng ở đây. Tôi hiểu ra rằng ở Emirates, bạn có thể kiểm soát tốt mọi chuyện trong 30 phút, trong một hiệp đấu, trong 60 phút hay 75 phút, nhưng bạn không bao giờ nắm thế chủ động trong suốt 90 phút. Arsenal luôn có những cầu thủ chất lượng, và bạn sẽ gặp vô vàn vấn đề ở sân nhà của họ,” Guardiola cho biết.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục