Tiếng nói của một cule

10:52 Thứ bảy 06/10/2012

Cules theo như tôi tìm hiểu thì nó chính là cụm từ dành để chỉ những người thuộc cổ động viên yêu thích câu lạc bộ Barcelona – Câu lạc bộ hiện nay đang được xem là đội bóng có sức mạnh hàng đầu thế giới, khiến mọi đối thủ phải run sợ khi đối đầu với họ và đồng thời cũng là đội bóng có lối đá đẹp mắt nhất hiện nay trong giới túc cầu. Vâng, theo như vậy thì tôi dám khẳng định rằng mình là một Cules chính hiệu.

Và vì là một cules nên tôi có quyền nêu lên những quan điểm, những ý kiến đóng góp của mình cho câu lạc bộ mà mình yêu thích. Dẫu biết rằng những quan điểm ấy sẽ đối lập, thậm chí là phải đối đầu với những quan điểm khác của mọi người – những ai không phải là cules. Nhưng biết làm sao bây giờ, khi “ hạnh phúc là đấu tranh”?

Như đã nói, hiện tại Barca đang được xem là đội bóng mạnh nhất, có lối chơi đẹp nhất trong thế giới bóng đá đầy hỗn tạp, xô bồ này...Nhưng sẽ chẳng là gì nếu nó không mang đến những thành quả nhất định (cho câu lạc bộ, lẫn người hâm mộ).

Với chúng tôi chiến thắng là tất cả! Ảnh: Internet.

Gần đây thôi, nếu như các cules đã từng hạnh phúc đến phát điên với cú ăn 6 vĩ đại trong mùa giải đầu tiên mà huấn luyện viên Guardiola lên nắm quyền dẫn giắt đội bóng xứ Catalan (mùa giải 2008 – 2009), thì cũng đã phải ngậm ngùi, cay đắng đến tột cùng khi chứng kiến đội bóng con cưng của mình thất bại một cách đầy uất ức ở mùa giải năm ngoái. Đặc biệt là ở đấu trường Champions League, mà cụ thể hơn là hai trận lượt đi và về ở vòng bán kết với Chelsea.

Có nhiều nguyên nhân mà các nhà chuyên môn đã đem ra để lý giải cho thất bại này của Barelona, như thiếu may mắn, sự vô duyên của các chân sút... Nhưng có một nguyên nhân mà các cules ai cũng thấy rõ, đó chính là việc Chelsea đã quá ư thực dụng khi tìm đến một lối chơi tập trung toàn lực cho khâu phòng ngự và không ngại chặt chém các “ nghệ sĩ” đến từ xứ Catalan, nhằm phá hỏng lối chơi của họ. Kết cục. Họ đã thắng.

Thực ra Di Matteo không phải là người đầu tiên tìm ra phương cách này để chống lại Barca, mà trước đó mùa giải 2009 – 2010), khi còn ở Inter Milan, Mourinho cũng đã dùng cách này để dành chiến thắng cho mình. Và, kể từ đó cho đến nay, rất nhiều đội bóng đã học theo ông để đánh bại gã khổng lồ xứ Catalan. Thậm chí có những trường hợp còn thẳng thừng tuyên bố rằng sẵn sàng đốn ngã, bẻ giò của những Messi, Xavi...nếu có thể!

Vậy các “ nghệ sĩ” đến từ xứ Catalan cũng phải học lấy một cách nào đó để miễn nhiễm với những điều đó chứ. Có nhiều cách...Và có một cách mà cho đến nay nó đã làm cho những người không phải là cules căm ghét, mỉa mai cay độc, chỉ trích gắt gao...Cách đó là gì không cần nêu tên thì có lẽ ai cũng đã biết!

Puyol – một thủ lĩnh vững chắc trước khung thành Valdes một lần nữa lại trở về với dường bệnh sau khi vừa trở lại ít lâu. Đoạn đường đầy chông gai phía trước của Barca cần có anh, nhưng chẳng thể. Theo các bác sĩ anh sẽ phải mất ít nhất 6 tuần để hồi phục. Tito dù có điềm tĩnh đến đâu cũng chẳng thể dấu nỗi sự lo lắng. Các cules bắt đầu cảm thấy bất an...Bởi thiếu anh đồng nghĩa với việc Barca sẽ có một khu trung tuyến đầy hớ hênh mà bất kỳ một đối thủ nào cũng sẽ nhăm nhe nhìn vào điểm chết đó – điểm chết đã “ góp phần” làm nên thất bại của Barca ở mùa giải năm ngoái.

Sự ám ảnh về những cơn bão chấn thương đã bắt đầu manh nha... Xin đừng có thêm những Villa, Sanchez như mùa giải năm ngoái... Nhưng xin hãy đừng là sự thật! Là một cules, tôi luôn luôn mong muốn các cầu thủ ở đội bóng mà mình yêu thích luôn trong tình trạng được “ an toàn” để chiến đấu và dành chiến thắng cuối cùng. Mà có lẽ để được vậy, trong cái thế giới bóng đá đầy xô bồ, nghiệt ngã này không gì khác là các anh hãy học lấy cách để bảo về mình. Dù cách đó là gì đi chăng nữa..!

Thân gửi...!

(Bạn đọc: Lệ Sơn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục