Tiếng nói Barca: Phải sống !

19:58 Thứ hai 16/04/2012

Năm 1993, đạo diễn nổi tiếng của Trung Quốc và thế giới Trương Nghệ Mưu đã có bộ phim nổi tiếng Phải sống gây tiếng vang lớn. Nội dung bộ phim xoay quanh những khát vọng sống của con người, những con người quyết không bao giờ đầu hàng số phận, luôn luôn biết vươn lên dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào...

Khi những con tim loạn nhịp

Chứng kiến chiến thắng của kình địch Real trước Gijon trước đó ít phút, Barca và Pep hiểu rằng một trận hòa hoặc thua trước Levante mọi chuyện ở Liga sẽ chấm hết. Và thực tế, diễn biến trận đấu với Levante thực sự đã diễn ra theo chiều hướng khiến các cules phải sống trong sợ hãi. Phải, trong một trận đấu mà Barca đã không trình diễn được một lối chơi thanh thoát, hoa mỹ nhưng có tính sát thương cực cao, các cầu thủ đã rất bế tắc trước lối chơi phòng ngự số đông và khá rắn của Levante, do Levante là đội vẫn đang nằm trong nhóm đang nuôi hy vọng kiếm vé dự Champion League mùa tới. Lo lắng đó càng có cơ sở và lớn dần khi Levante được hưởng quả phạt 11m và Bakero đã không phạm phải sai lầm nào trên chấm phạt đền. Mỗi cules trực tiếp xem trận đấu này có lẽ đều có chung một suy nghĩ Barca nếu hòa được trận này đã là thành công.

Tuy nhiên, Levante đã quên mất rằng trong đội hình của Barca vẫn còn đó một ''siêu nhân'' Messi, người duy nhất có thể quyết định trận đấu trong một tích tắc, một khoảnh khắc, dù thời gian trước đó có thể Messi chơi rất mờ nhạt. Người ta nói, cái chất Vàng của Leo thể hiện rõ nét nhất chính là ở chỗ chính mình tự tạo ra cơ hội (sau pha đập ban với Sanchez) rồi tự mình ghi bàn, một cú ra chân nhanh như điện xẹt, một bàn thắng tuyệt đẹp và mang tính bước ngoặt của trận đấu. Rồi lại thêm một bàn thắng trên chấm 11m để quyết định chiến thắng. Các fan của Levante có thể bất mãn, các fan của...Real có thể không đồng ý với trọng tài khi cho rằng ông này đã sai khi quyết định Barca được hưởng phạt đền, nhưng xem lại pha quay chậm rõ ràng hậu vệ của Levante đã chủ ý đẩy ngã Cuenca, và cũng xin đừng quên rằng trước đó cũng còn một pha để bóng chạm tay của một cầu thủ Levante y hệt pha dẫn đến quả phạt mà chủ nhà được hưởng (Sergio Busquets để bóng chạm tay tương tự) nhưng đã được trọng tài bỏ qua.

Barca đã vượt khó trước ải Levante- Ảnh Getty

Phải sống

Liga đã đồng ý, cả thế giới đã đồng ý, Real đã ''xác nhận'', và cả chính Barca và Pep cũng đã thẳng thắn thừa nhận đã hết cơ hội, Liga đã chấm hết đối với Barca khi Real do ''người đặc biệt'' Mou điều khiển dẫn trước tới 10 điểm. Nếu đã theo dõi các CLB do Mou dẫn dắt thì không cần phải đắn đo tất cả đều khẳng định chắc nịch 10 điểm dẫn trước đối thủ đó không khác gì một ngọn núi khổng lồ, để vượt qua nó không khác gì xem một bộ phim viễn tưởng. Khi đó viễn cảnh binh đoàn Catalan xếp hàng trên Camp Nou vỗ tay chào đón tân vương Real đã lởn vởn trong đầu tất cả. Nhưng cầu thủ của Barca không nghĩ thế, và đặc biệt Leo cũng không nghĩ thế, và quyết không cho mình cái quyền nghĩ thế. Khi những hy vọng về lần thứ tư liên tiếp vô địch cứ mong manh dần, nhưng chứng kiến Leo và các đồng đội vẫn chơi bóng với tất cả niềm vui như chưa bao giờ được chơi bóng, tiqui-taka vẫn nổi lên như những đợt sóng trào ở bất cứ trận đấu nào, các cules mới hiểu rằng mấu chốt tình yêu của mình với đội bóng này đến từ đâu, và nằm ở đâu?

Và đã có ai nghĩ rằng, nếu 6,7,8...thậm chí 10 điểm trước đây vẫn được giữ nguyên thì ''kinh điển lượt về'' sau đây ít ngày sẽ mang hình hài như thế nào đây? Phải cám ơn Barca vì đã chiến đấu đến cùng cho cái mục đích ấy. Cả thế giới này đã bắt đầu đếm ngược từng giờ cho trận thư hùng mang thương hiệu ''kinh điển'', hãy để cho cả thế giới này được thưởng thức một bữa tiệc thật thịnh soạn, và không kém phần gay cấn, kịch tính, lãng mạn đến những giây phút cuối cùng như đoạn kết câu chuyện tình của Romeo và Juliet. Nếu khi Liga kết thúc và Barca có được chiếc Cup Liga mùa này, có lẽ đây là một trong những chiếc Cup vĩ đại nhất trong lịch sử.

Họ đã chiến đấu đến tột cùng. Vì ''kinh điển''. Vì niềm tin của các cules. Và vì chính họ...

Và cả trong trường hợp nếu Barca không thể giành Cup vô địch mùa này, ta sẽ nói với bạn gái rằng: ''Xin phép em hãy chia trái tim của anh làm hai. Một nửa sẽ dành cho em. Và một nửa dành cho...Barca. Vì anh là Cules...!''

''Hạnh phúc là khi ngày tắt nắng. Mỗi sớm mai ta lại thấy mặt trời...!!!''

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đông Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục