Tiền vệ Milan tiết lộ về chiến thuật thần kỳ đã đánh bại Barca

21:56 Thứ năm 21/02/2013

Riccardo Montolivo đã khẳng định rằng AC Milan đã nghiên cứu các điểm yếu trong lối chơi của Barcelona một cách rất kỹ lưỡng. Nhờ đó, anh khẳng định, sự cầm bóng và chiếm lĩnh thế trận như thường lệ của Barcelona đã trở nên vô nghĩa.

Rossoneri đã nhường hoàn toàn thế trận của họ cho Barca, nhưng bù vào đó, họ sử dụng những nguồn nhân lực bỏ trống ở những vùng khác để trở về chiếm lĩnh hàng phòng ngự của mình, biến khu vực chung quanh và bên trong vạch vôi vòng cấm của Milan thành “vùng đất thiêng” bất khả xâm phạm đối với các cầu thủ đội khách.

Montolivo (trái) đã khoá chặt mũi nhọn cực kỳ nguy hiểm Andres Iniesta - Ảnh: Internet

Cuối cùng, nhờ phòng ngự chặt chẽ và phản công sắc bén, Milan đã có được chiến thắng cực kỳ quan trọng 2-0 trước gã khổng lồ xứ Catalonia, với hai cầu thủ châu Phi Kevin Prince Boateng và Sulley Muntari đều ghi bàn.

Montolivo phát biểu trên trang Mediaset, “Mọi thứ đều diễn ra theo dự kiến và chúng tôi đã chơi theo kế hoạch đã định trước; theo kế hoạch, chúng tôi sẽ cho họ muốn làm gì thì làm ở ngoài vòng cấm của mình, nhưng sẽ sống chết để ngăn họ tiếp cận khung thành của chúng tôi. Nếu làm được điều đó, sự cầm bóng của họ sẽ trở nên vô nghĩa, và mọi sự đã diễn ra đúng như thế.”

“Đúng là chúng tôi đã có một chút may mắn trong bàn thắng đầu tiên, khi bóng hơi dội vào người một số cầu thủ, nhưng bàn thắng thứ hai thì đúng là một tuyệt phẩm do toàn đội tạo nên.”

“Đó là một đêm tuyệt vời với chúng tôi và chúng tôi cũng mong chờ một đêm tương tự ở Nou Camp.”

Thủ thành Christian Abbiati thậm chí còn không được tờ Gazzetta dello Sport chấm điểm vì anh hầu như … chỉ việc ngồi không trong cả trận.

“Leo Messi đã không có được trận đấu tốt nhất của mình, thật là may cho chúng tôi, nhưng chúng tôi cũng mong rằng anh ta sẽ không chơi xuất thần ở Nou Camp.”
Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục