Tiến tới SEA Games 27: Điền kinh Malaysia tranh cãi vì nhà vô địch

10:17 Thứ sáu 25/10/2013

Việc thất bại trước VĐV trẻ của Việt Nam Quách Thị Lan tại giải Malaysia mở rộng 2013 là một trong những nguyên nhân khiến nhà vô địch SEA Games 26 Noraseela Mohd Khalid bị Liên đoàn điền kinh Malaysia loại khỏi danh sách tham dự SEA Games 27. Bên cạnh đó một nhà vô địch SEA Games khác, Lee Hup Wei cũng không có tên trong danh sách này.

Noraseela Mohd Khalid thi đấu ở Olympic London 2012

Trong giải Malaysia mở rộng mới kết thúc vài ngày trước, VĐV trẻ Quách Thị Lan đã giành ngôi vô địch 400m rào nữ với thành tích 57giây74. Trong khi đó nhà vô địch SEA Games 26 Noraseela Mohd Khalid chỉ xếp hạng 5 chung cuộc với thành tích 61giây54. Dẫu sao cũng phải thông cảm cho Noraseela là cô mới trở lại tập luyện hơn một tháng sau chấn thương gót chân.

Noraseela ở tuổi 43 đã hy vọng sẽ được Liên đoàn điền kinh Malaysia (MAAU) trao cho một cơ hội để cô có thể thực hiện kỳ SEA Games cuối cùng trước khi giã từ sự nghiệp thi đấu. “Chỉ có 8 tuần tập luyện trước SEA Games và tôi cần thực hiện tốt điều đó với HLV của tôi, Hennie Kriel ở Nam Phi. Và tôi biết là tôi sẽ có một cơ hội. Việc bảo vệ ngôi vô địch của tôi sẽ có nhiều trở ngại nhưng tôi dám đón nhận thách thức này”. Tuy nhiên thì MAAU đã loại Nooraseela với lý do “Chúng tôi có những nguyên tắc cơ bản cho mọi VĐV. Việc lựa chọn được đặt trên cơ sở của phẩm chất cá nhân và màn trình diễn. Với Noraseela, không còn nhiều thời gian cho SEA Games và chúng tôi đã từng tuyên bố giải Malaysia mở rộng là cơ hội cuối cùng”.

Cũng theo tiêu chuẩn của MAAU, nhà cựu vô địch châu Á Lee Hup Wei cũng không có tên trong danh sách, bởi chỉ đạt thành tích thứ 3 trong danh sách 7 VĐV nam nhảy cao, trong khi chỉ có 2 VĐV xuất sắc nhất được chọn. Lee Hup Wei chỉ đạt thành tích 2m10 còn hai VĐV xuất sắc là Nauraj Singh Randhawa 2.20m và Navinraj 2.15m.

Việc loại Nooraseela và Hup Wei khiến Hội đồng thể thao quốc gia Malaysia NSC) lo lắng bởi nhiều quốc gia trong khu vực như Việt Nam, Thái Lan và Indonesia sẽ có nhiều cơ hội vượt qua Malaysia tại SEA Games 27. “Dẫu cho không vượt qua được tiêu chuẩn đã được xác định thì Noraseela và Hup Wei vẫn là các kỷ lục gia của Malaysia. Họ đã từng giành HCV cho Malaysia tại kỳ SEA Games trước”, Tổng Giám đốc NSC Datuk Seri Zolkples Embong cho biết. Vì vậy ông sẽ làm việc với MAAU về hai trường hợp này, chí ít cũng để Noraseela vào tốp chạy tiếp sức 4x400m nữ.

Dự kiến thành phần tham dự SEA Games 27 của điền kinh Malaysia sẽ bao gồm 40 VĐV, trong đó có 27 nam và 13 nữ. Những tên tuổi sẽ được chờ đợi tranh HCV là Loo Choon Sieng (20km đi bộ nam); Iskandar Alwi (nhảy sào nam); S. Kanathasan (400m nam); Rayzam Shah Wan Sofian (110m rào nam), Ahmad Rosely, P. Yuvaraaj, Anchois Aron và Kwong Kar Jun (4x400m nam). Trong số này Loo Choon Sieng là nhà vô địch SEA Games 26 còn tốp chạy 4x400m nam cũng đang phấn đấu lấy lại vinh quang từ tấm HCV SEA Games 26 bị tước vì một VĐV bị phát hiện sử dụng doping.

Qua danh sách tham dự SEA Games của đội tuyển điền kinh Malaysia, có thể thấy những có hội vượt qua Việt Nam để vươn lên vị trí thứ ba chung cuộc SEA Games 27 gần như đã bị đánh bại ngay từ trước vạch xuất phát. Giờ đây, đối thủ chính của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 27 sẽ vẫn là Thái Lan và Indonesia.

Kim Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục