Tiến Minh chờ đại gia cứu cầu lông Việt Nam

11:43 Thứ năm 16/02/2017

TinTheThao.com.vnTay vợt số một Việt Nam trải lòng về những vấn đề nhức nhối sau khi Việt Nam thua trắng trận thứ hai trước Nhật Bản với tỷ số 0-5.

nguyentienminh_donnam_anhkhahoa02_UMOZ

 Theo Tiến Minh, chỉ có "đại gia" mới cứu nổi cầu lông Việt Nam.

Sau trận thua đậm 0-5 trước Thái Lan ở ngày ra quân, Việt Nam bước vào lượt trận thứ hai với cơ hội thắng cực ít. Trên thực tế cách biệt về trình độ là điều ai cũng có thể thấy rõ khi Nhật Bản có nhiều tay vợt thuộc hàng "top" thế giới, trong khi phía Việt Nam hai tay vợt chất lượng nhất là Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang đã được HLV Thế Huy thay bằng Phạm Cao Cường và Nguyễn Thùy Linh.

Thế nên kết quả thua trắng trận thứ hai với tỷ số 0-5 xét cho cùng không phải là một bất ngờ. Bản thân Tiến Minh không thi đấu trong ngày thứ hai nhưng anh vẫn xuất hiện trong vai trò huấn luyện cho Phạm Cao Cường. Tay vợt số một Việt Nam nhìn nhận rất thực tế: "Hiếm lắm khán giả Việt Nam mới có dịp xem những tay vợt hàng đầu thế giới so tài thế này nhưng nhìn nhận khách quan thì chúng ta vẫn thua họ quá xa. Tôi nhiều lần tự hỏi là Việt Nam nhiều người chơi cầu lông, giải đấu lớn khán giả cũng nhiều mà không thấy đại gia nào xuất hiện để đầu tư."

Thật ra đây không phải là lần đầu tiên Tiến Minh nói về thực trạng của cầu lông Việt Nam. Hình ảnh anh và Vũ Thị Trang đơn độc ở các giải đấu quốc tế nhiều lần nhận được sự cảm thông từ khán giả. Theo Tiến Minh, cầu lông Việt Nam không chỉ thua thiệt về trình độ mà còn thua về y tế, dinh dưỡng thể thao cho tới tâm lý, anh nói tiếp: "Người ta đi đánh giải quốc tế bao giờ cũng có HLV theo cùng, vấn đề dinh dưỡng, tâm lý cho VĐV cũng rất được chú trọng. Sự thiếu chuẩn bị kỹ càng khiến VĐV tự ti, thường không có được trạng thái tốt nhất khi ra sân. Tôi thấy nhiều đại gia ở Việt Nam mặn mà với bóng đá, thường xuyên tìm quân xanh chất lượng cho các cầu thủ tập luyện, còn cầu lông thì chưa. Nói thật giờ có đại gia nào dám làm 'mạnh tay" một chút thì may ra cầu lông Việt Nam mới khá lên được."

Tối nay tuyển Việt Nam được kỳ vọng sẽ giành trận thắng đầu tay ở lượt trận cuối bảng C với Philippines.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 11:45 16/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục