Tiến Minh chia tay giải Đan Mạch: Nhức nhối sau một trận thua

22:59 Thứ năm 16/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nguyễn Tiến Minh có lẽ là ngôi sao chịu nhiều thiệt thòi nhất của thể thao thành tích cao ở Việt Nam hiện nay.

 

Hình ảnh được người hâm mộ chụp lại. Tiến Minh (áo vàng) quá đơn độc tại các sân chơi quốc tế.

Những ai dõi theo hành trình của Nguyễn Tiến Minh từ trước đến nay có lẽ chẳng còn xa lạ gì với cảnh tay vợt Việt Nam "một mình một ngựa" tới tham dự các giải đấu nữa. Từ sân chơi cấp độ Super Series hay nhỏ hơn như Grand Prix Gold, Grand Prix... lẽ ra với đẳng cấp của mình Tiến Minh xứng đáng có một ê kíp đứng sau để hỗ trợ từ chuyên môn, y tế cho tới tâm lý.

Ấy vậy mà hình ảnh mới đây ở giải Đan Mạch mở rộng một lần nữa khiến không ít người hâm mộ nhức nhối. Trong trận đấu giữa Tiến Minh và tài năng trẻ của cầu lông Trung Quốc Tian Houwei, tay vợt Việt Nam dường như quá bơ vơ trong những đường cầu, bơ vơ dù chỉ trong một vài giây nghỉ giữa hiệp ngắn ngủi.

Hình ảnh Tian Houwei với 2 cộng sự luôn sẵn sàng chỉ đạo chiến thuật, trong khi Tiến Minh tự thân vận động dù xuất hiện trên truyền hình trong phút chốc nhưng cũng đã nói lên rất nhiều điều. Thậm chí một fan trên diễn đàn cầu lông nổi tiếng Badmintoncentral.com còn không giấu được sự ngạc nhiên và phải thốt lên: "What the hell??? Unbelievable!" (tạm dịch: Cái quái quỷ gì vậy? Không thể tin được).

Chung cuộc Tiến Minh thua 0-2, cái kết cục thật ra đã được dự báo từ trước trước một đối thủ giàu thể lực hơn, kỹ thuật tốt hơn, xuất phát từ một quốc gia có nền cầu lông phát triển hơn, và tất nhiên là một đội ngũ hùng hậu hơn.

Như chính tay vợt VN chia sẻ trên trang cá nhân, chẳng có gì phải thất vọng vì trận thua trên cả. Anh thua trước một ê-kíp chứ không phải chỉ riêng một Tian Houwei trẻ trung, sung mãn. Thua nhưng Tiến Minh có quyền ngẩng cao đầu rời giải. Vì chẳng ai có quyền trách cứ một "gã độc hành" như anh.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục