Tiền đạo từng dự Champions League tìm đường trở lại V.League

15:42 Thứ năm 25/12/2014

Tiền đạo Faye Pape Omar, người từng thi đấu cho Thanh Hóa tại V.League 2011, đã quay trở lại đội bóng xứ Thanh để tìm kiếm cơ hội sau khi mãn hạn treo giò quốc tế.

Quãng thời gian đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Faye Omar (phải) là khi khoác áo FC Thun của Thụy Sỹ.

Quãng thời gian đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Omar là khi chơi cho FC Thun của Thụy Sỹ từ năm 2005 đến năm 2010. Tại đây, tiền đạo người Senegal thi đấu tổng cộng 86 trận và ghi 23 bàn thắng. Vào mùa giải 2005-2006, anh cũng từng được ra sân trong khuôn khổ Champions League.

Năm 2010, Faye Omar phải nhận án treo giò vô thời hạn của FIFA sau khi cảnh sát điều tra phát hiện chân sút người Senegal nằm trong một đường dây dàn xếp tỷ số.

Nhưng do thiếu thông tin nên Thanh Hóa vẫn ký hợp đồng với Faye Omar thi đấu tại V.League 2011. Dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Thụy Hải cùng với cặp tiền đạo Omar – Sunday trên hàng công, Thanh Hóa đã trở thành một hiện tượng tại V.League 2011 và đã có lúc được xem như ứng viên của ngôi vô địch.

Với cá nhân Omar, anh ghi được 15 bàn thắng và giành được nhiều thiện cảm từ phía ban lãnh đạo cũng như các cổ động viên Thanh Hóa. Nhưng khi chân sút người Senegal chuẩn bị được tái ký hợp đồng cũng là lúc đội bóng xứ Thanh phát hiện ra việc Omar đang phải chịu án treo giò quốc tế của FIFA. Không còn cách nào khác, bầu Đệ buộc phải sa thải cầu thủ ông rất quý mến.

Sau khi mãn hạn treo giò, Faye Omar một lần nữa quay trở lại Thanh Hóa để tìm kiếm cơ hội. Tiền đạo sinh năm 1987 đã xuất hiện trên sân tập cùng thầy trò HLV Vũ Quang Bảo vài ngày nay.

Từng được xem là công thần tại Thanh Hóa nhưng lãnh đạo đội bóng xứ Thanh tỏ ra rất thận trọng với trường hợp của Omar. Bầu Đệ cho biết ông sẽ phải kiểm tra kỹ lưỡng hồ sơ của Omar cũng như khả năng của anh trên sân cỏ.

Mặt khác, với quy chế sử dụng 2 ngoại binh tại V.League 2015, Thanh Hóa hiện đã có tiền đạo Timothy và trung vệ Danny van Bakel nên nếu muốn ký hợp đồng với Omar cũng có nghĩa là đội bóng xứ Thanh phải chấp nhận hy sinh một trong 2 cái tên vừa nhắc.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục