Tiền cũng không giúp Quế Ngọc Hải được gọi lên tuyển

19:02 Thứ sáu 04/12/2015

(TinTheThao.com.vn) – Tại cuộc họp ban chấp hành VFF lần V khóa VII, vụ việc Quế Ngọc Hải thu hút sự quan tâm của báo chí khi bất ngờ có diễn biến mới.

Dù có hoàn trả toàn bộ chi phí cho CLB SHB.Đà Nẵng thì Quế Ngọc Hải cũng không được gọi lên tuyển. Ảnh: Hà Bạch.

Mới đây, Bầu Đức đã thông qua VFF giúp đỡ Quế Ngọc Hải 400 triệu để thanh toán chi phí điều trị chấn thương của tiền vệ Anh Khoa. Diễn biến bất ngờ này khiến tương lai của trung vệ Nghệ An ở tuyển U23 Việt Nam sáng sủa hơn trước rất nhiều.

Cần phải nhắc lại, chi phí điều trị chấn thương của Anh Khoa đã hơn 800 triệu đồng. Được giúp đỡ 400 triệu, cộng với số tiền lót tay nếu có từ bản hợp đồng mới, Quế Ngọc Hải rõ ràng có thể kết thúc vụ việc dai dẳng này và chờ ngày hết án phạt để được thi đấu. Bên cạnh đó, với việc tích cực khắc phục hậu quả, khả năng được trở lại đội tuyển quốc gia cũng mở ra.

Tuy nhiên, khả năng này đã được ban chấp hành VFF “dập tắt” ngay khi phóng viên đặt vấn đề. Ông Lê Hoài Anh khẳng định luôn trong cuộc họp với báo chí: “Chắc chắn thời điểm này, Quế Ngọc Hải không thể lên tuyển được. Tất cả đều phải chờ cuộc họp lần 2 của ban thường trực. Trước mắt, tháng 12/2015 và tháng 1/2016, Ngọc Hải chưa được gọi lên tuyển. Quyết định đã có và tuân theo quy trình, ban chấp hành không can thiệp vào nội dung quyết định kỷ luật.”

Ông Nguyễn Xuân Gụ còn cho biết thêm lý do là vì: “Về mặt hình ảnh, cầu thủ sẽ không có tâm thế tốt nhất để thi đấu.”

Và như vậy là chắc chắn Ngọc Hải không thể cùng U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á diễn ra ở Qatar vào giữa tháng 1/2016. Sự vắng mặt này vốn được xem là một tổn thất lớn nhưng HLV Toshiya Miura đã có sự bổ sung thay thế. U23 Việt Nam đã hội quân từ ngày 1/12 tại Hà Nội.

Dù sao đi nữa, giờ đây gánh nặng tài chính trên đôi vai cầu thủ này cũng giảm đi một nửa khi đã được tài trợ 400 triệu từ Bầu Đức. Đó không phải là tất cả chi phí nhưng dù sao cũng giúp trung vệ của Nghệ An cảm thấy vơi đi phần nào những tâm lý tiêu cực từ khi gây ra họa cho đồng nghiệp.

Quang Thịnh | 18:30 04/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục