Thương vụ sai lầm, Andreas Pereira cho M.U sáng mắt ra

23:47 Thứ tư 27/03/2024

TinTheThao.com.vnCó lẽ HLV Erik ten Hag đã quá vội vàng đẩy đi Andreas Pereira ngay khi lên nắm quyền Man Utd.

Ngay khi đặt chân đến Manchester United, HLV Erik ten Hag được giao nhiệm vụ loại bỏ những thành phần không còn phù hợp với đội bóng. Quả thật, ông đã tàn nhẫn làm điều đó trong mùa giải đầu tiên ở Old Trafford.

Nhà cầm quân người Hà Lan rất mạnh tay trảm người. Những Paul Pogba, Nemanja Matic, Jesse Lingard, James Garner và nhiều cầu thủ khác đều đã nói lời chia tay Man Utd mà chưa có bất kỳ cơ hội nào thể hiện mình.

Thương vụ sai lầm, Andreas Pereira cho M.U sáng mắt ra - Bóng Đá

 Pereira đối đầu Mainoo ở trận gần nhất.

Hầu hết trong số này đều có vẻ là những quyết định hợp lý, Tuy nhiên, Andreas Pereira hiện chứng minh Man United đã sai. Quỷ đỏ từng rất vui mừng khi bán được Pereira cho Fulham.

Pereira cuối cùng cũng rời Old Trafford để gia nhập Fulham vào mùa hè năm 2022 sau 4 lần cho mượn không mấy thành công với Granada, Valencia, Lazio và Flamengo. NHM Man Utd hài lòng khi thấy Pereira ra đi, đặc biệt với mức phí khoảng 10 triệu bảng vào thời điểm đó.

Hai năm trôi qua nhanh chóng, Pereira đã trở thành một con người khác. Thậm chí nhiều người giật mình khi thấy cầu thủ 28 tuổi khoác áo tuyển. Chính anh thực hiện đường chuyền dẫn đến cú dứt điểm thành bàn của Endrick, qua đó khiến tuyển Anh của Gareth Southgate thất bại ngay tại Wembley.

Ở cấp CLB, Pereira còn được coi là một trong những cầu thủ không thể thay thế trong đội hình Fulham. Anh được đánh giá cao và là cầu thủ chơi rất ổn định ở vị trí của mình tại Premier League.

Đó chắc chắn là một sự thay đổi tuyệt vời trong khoảng thời gian ngắn. Pereira nỗ lực khẳng định giá trị bản thân và cho thấy xứng đáng với hàng loạt lời khen ngợi.

Thương vụ sai lầm, Andreas Pereira cho M.U sáng mắt ra - Bóng Đá

 Pereira phát triển mạnh mẽ kể từ khi chia tay Man Utd.

Khi Pereira chia tay Man Utd vào hè 2022, nhiều người tin rằng sự nghiệp của tiền vệ người Brazil  coi như khó có thể phát triển hơn được nữa. Song, hóa ra quyết định rời Old Trafford lại là bước ngoặt mới cho sự nghiệp của cầu thủ này.

Rất nhiều cầu thủ không còn được đánh giá cao sau khi rời Man United. Tuy nhiên giờ đây, sự nghiệp của Pereira chỉ mới thực sự bắt đầu. 

Hôm 24/2, trong chiến thắng 2-1 của Fulham trước Man Utd, Pereira có màn trình diễn chất lượng. Chính cầu thủ này khiến tuyến giữa Quỷ đỏ gần như bị bóp nghẹt.

Ở Premier League mùa này, Pereira đã có riêng cho mình 1 bàn và 5 kiến tạo khi ra sân trọn vẹn 29 trận. Đó là thành tích ấn tượng. Quan trọng hơn, cầu thủ này chơi ổn định, giúp CLB thành London gần như chắc suất trụ hạng.

Sau 29 vòng đấu, Fulham đã có 38 điểm và đang xếp ở vị trí thứ 12 trên BXH Premier League. Pereira quá quan trọng với Fulham. Nếu tiếp tục chơi tốt như hiện tại, anh có thể có suất cùng tuyển Brazil dự Copa America 2024.

Chưa kể, Pereira có cơ hội tìm kiếm một bến đỗ tốt hơn trong hè 2024. Chỉ 10 triệu bảng, Man Utd đã để Pereira ra đi với giá quá rẻ.

Tiểu Lam | 23:17 27/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục