Thương vụ kỳ lạ của M.U khiến Milan và Roma tương tàn

12:48 Thứ sáu 07/07/2023 | 2

Mùa hè năm ngoái, Manchester United gây bất ngờ khi lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo người Áo gốc Serbia Marko Arnautovic của Bologna, nhưng rồi thương vụ ấy đổ vỡ. Mặc dù đã 34 tuổi, nhưng cầu thủ này vẫn cho thấy sức chiến đấu bền bỉ cùng sự hiệu quả trong các mùa gần đây.

 

Cần nhắc lại một chút về thương vụ nói trên. Huấn luyện viên Erik ten Hag chính là người đề xuất ban lãnh đạo Man United ký hợp đồng với Marko Arnautovic. Bản thân ông thầy người Hà Lan không xa lạ gì tiền đạo này, bởi Arnautovic từng có thời gian thi đấu tại Eredivisie trong màu áo Twente, thời điểm Ten Hag làm trợ lý cho Steve McClaren ở đội bóng ấy.

 - Bóng Đá

 Ten Hag từng muốn đưa Arnautovic về Old Trafford.

Phía Quỷ đỏ đưa ra mức giá 8 triệu euro, song bị Bologna từ chối thẳng thừng. Nhiều người chế giễu Man United khi nhắm đến một chân sút từng phiêu dạt sang tận Trung Quốc chơi bóng, và Inter Milan là câu lạc bộ tầm cỡ duy nhất mà anh từng khoác áo (nhưng chỉ đá vỏn vẹn 3 trận, theo dạng cho mượn từ Twente, mùa 2009/10). Và càng đáng nói hơn khi người hàng xóm Manchester City chi tiền khủng để mang về Etihad tiền đạo ngôi sao Erling Haaland.

Thực ra, Erik ten Hag cùng các cộng sự có lý do riêng của mình. Có thể xem Marko Arnautovic là mục tiêu thực dụng và ngắn hạn, nhằm bổ sung vào hàng công có phần mỏng manh của Man United. Ngoài ra, với cá tính mạnh mẽ, Arnautovic được kỳ vọng sẽ thúc đẩy động lực chiến đấu và lên dây cót tinh thần cho các đồng đội sau những mùa giải chìm trong buồn bã. Trước khi đến với Bologna, cầu thủ này cũng từng có thời gian chinh chiến tại Premier League trong màu áo Stoke City và West Ham United.

Nếu quan sát những gì Arnautovic thể hiện ở mùa này, một lần nữa cho thấy tầm nhìn của Ten Hag không sai. Tuyển thủ quốc gia Áo là một trong những cầu thủ mang tới sự hiệu quả cao nhất phía Bologna ở Serie A, dù rằng thời lượng thi đấu của anh bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các chấn thương.

 - Bóng Đá

 Marko vẫn cho thấy khả năng săn bàn ở tuổi 34.

Marko ra sân 21 trận (18 lần đá chính), với tổng số phút thi đấu là 1.540 và ghi được 10 bàn (thành tích tốt thứ hai toàn đội, chỉ kém 1 bàn so với Riccardo Orsolini). Ngoài ra, trong mỗi 90 phút, cầu thủ này thực hiện 1.72 cú dứt điểm, tung ra 25.82 đường chuyền, tạo được 1.31 key pass, có 1.13 pha rê bóng, 0.53 cú tắc bóng, 2.79 tình huống thắng tranh chấp tay đôi và 0.59 lần không chiến thành công.

Dưới thời huấn luyện viên Thiago Motta, Bologna đã có những sự tiến bộ trông thấy về mặt lối chơi. Họ trở nên biến hóa và khó lường, sẵn sàng gây áp lực trực diện lên đối thủ. Trong sơ đồ 4-2-3-1, Arnautovic đóng vai trò trung phong cắm, hỗ trợ phía sau anh là những Musa Barrow, Lewis Ferguson hay Riccardo Orsolini. Khi chuyển sang hệ thống 4-3-3, ngoài vị trí ở trung tâm hàng công, anh có thể dạt ra hai biên.

 - Bóng Đá

 Milan và Roma đang tranh giành Arnautovic.

Marko Arnautovic có khả năng di chuyển khôn ngoan, chọn vị trí hợp lý và dứt điểm quyết đoán. Bên cạnh đó, tiền đạo này biết cách quan sát và tung ra những đường chuyền sáng nước mở ra cơ hội cho đồng đội. Tuy vậy, Marko đã cao tuổi và không thể duy trì nền tảng thể lực trong thời gian dài. Anh cũng có tiền sử dính chấn thương dày đặc.

Tuổi tác có thể là trở ngại nhưng với kinh nghiệm thi đấu dạn dày, bản lĩnh sắt thép cùng sự nhạy bén trước khung thành, Marko Arnautovic vẫn khiến nhiều đội bóng lớn tại Serie A phải chú ý, trong đó có AC Milan và AS Roma. Cũng như Manchester United trước đây, hai đội bóng kể trên xem tuyển thủ quốc gia Áo là mục tiêu ngắn hạn, nhưng có thể mang lại nhiều tín hiệu tích cực cho mặt trận tấn công.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:50 07/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục