Thực hư chuyện Ronaldo nhường giải "Cầu thủ hay nhất năm" cho Lewandowski

14:00 Thứ hai 28/12/2020

TinTheThao.com.vnSiêu sao Cristiano Ronaldo được cho là có hành động rất đẹp dành cho tiền đạo Robert Lewandowski.

Giải thưởng Globe Soccer Awards ngày càng ghi dấu ấn đậm nét, khi tôn vinh các nhân vật bóng đá xuất sắc trong năm, bao gồm cầu thủ, HLV và trọng tài. Lễ trao giải năm nay vừa kết thúc tốt đẹp tại khách sạn Armani, ở tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa. 

Theo kết quả của Globe Soccer Awards, ở hạng mục "Cầu thủ hay nhất năm 2020", Cristiano Ronaldo nhận được 42% số phiếu bầu, cao hơn Robert Lewandowski (38%), và Lionel Messi (20%). Báo chí châu Âu lập tức loan tin, Ronaldo và đại diện Jorge Mendes đã thống nhất nhường lại danh hiệu cho Lewandowski.

Cristiano Ronaldo made an incredible gesture to Robert Lewandowski at Globe Soccer Awards - Bóng Đá

 Ronaldo có hành động đẹp đối với Lewandowski.

Tuy nhiên theo điều lệ giải thưởng, lá phiếu bầu từ NHM chiếm 40% kết quả bầu chọn. 60% còn lại do ban giám khảo. Ban giam khảo này gồm 23 người, trong đó có những danh thủ, HLV và trọng tài như Luis Figo, Deco, Marcello Lippi, Fabio Capello hay Felix Brych. Số phiếu cụ thể của ban giám khảo không được công khai.

Theo Tuttosport, nhờ sự điều chỉnh kịp thời và công tâm từ ban giám khảo, Lewandowski giành chiến thắng giải "Cầu thủ hay nhất năm 2020". Tuttosport còn cho hay, Ronaldo và người đại diện Jorge Mendes thành thật nhìn nhận, Lewandowski mới xứng đáng thắng giải này. Và tuyệt nhiên, Tuttosport không hề nhắc đến chuyện Ronaldo "nhường giải".

Dù vậy, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng đã chiến thắng một hạng mục quan trọng khác, bởi trong buổi lễ này, Ronaldo vinh dự nhận được giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trong 2 thập niên đầu của thế kỷ 21 (từ năm 2001 đến 2020).

Siêu phẩm của Cristiano Ronaldo vào lưới Barcelona

 
Tiểu Lam | 13:02 28/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục