Thua Grizzlies, Warriors vẫn giữ ngôi đầu miền Tây

19:21 Chủ nhật 11/12/2016

TinTheThao.com.vnTrên sân nhà FedExForum, Memphis Grizzlies đã có chiến thắng đầy ấn tượng trước đội bóng đang đứng ở ngôi đầu bảng xếp hạng NBA miền Tây Golden State Warriors với tỷ số 110-89.

NBA-1

 Memphis Grizzlies có chiến thắng thuyết phục trước Golden State Warriors. Ảnh: NBA.

Trước hơn 18 nghìn khán giả có mặt tại nhà thi đấu FedExForum, đội chủ nhà Memphis Grizzlies đã có những khởi đầu vô cùng ấn tượng trước á quân NBA mùa giải 2015-16. Cách phòng ngự 1 kèm 1 của Grizzlies đã phần nào ngăn chặn được khả năng xâm nhập bảng rổ của các ngôi sao bên phía Golden State Warriors. Đó là tiền đề để Marc Gasol và các đồng đội dần vượt lên dẫn điểm. Tỷ số là 20-9 nghiêng về Grizzlies sau hơn nửa thời gian thi đấu hiệp một. Trong khi đó ở phần sân đối diện, những Stephen Curry, Kevin Durant, Klay Thompson có ngày thi đấu không thực sự tốt. Độ hiệu quả trong những lần tấn công bảng rổ của đội khách là không cao. Dễ hiểu khi hiệp đấu đầu tiên kết thúc với tỷ số 31-16 nghiêng về đội chủ sân FedExForum. Một điểm số khá bất ngờ.

Golden State Warriors nỗ lực tấn công và quyết liệt hơn trong các tình huống phòng ngự ở hiệp hai. Nhưng hiệu quả mà đội khách đem về là không hề cao. Cũng phải có lời khen ngợi dành cho Andrew Harrison bên phía chủ nhà. Chính khả năng đeo bám tốt của chàng hậu vệ khoác áo số 5 này đã khiến cho những tình huống đột phá lẫn phân phối bóng của Stephen Curry gặp rất nhiều hạn chế. Memphis Grizzlies tiếp tục gia tăng cách biệt và kết thúc hiệp đấu thứ hai với khoảng cách 23 điểm nhiều hơn 61-38.

NBA-2

 

Những sự điều chỉnh của HLV Steve Kerr phần nào đã bắt đầu phát huy tác dụng ở hiệp đấu thứ ba. Đội bóng đến từ bang California dần thi đấu hiệu quả hơn. Tuy vậy sự tập trung cùng đấu pháp hợp lý đã giúp  Memphis Grizzlies giữ khoảng cách luôn ở mức an toàn. Troy Williams thi đấu cực kỳ năng nổ ở hiệp đấu thứ ba. Chính anh đã gây rất nhiều khó chịu cho Curry. Không những thế tốc độ của tiền vệ 21 tuổi này cũng là nhân tố gây bất ổn cho hàng thủ đội khách. Hy vọng lật ngược thế cờ dường như đã thành con số 0 khi Grizzlies đưa khoảng cách lên thành 27 điểm 83-56 sau tình huống ném rổ của Marc Gasol ở thời điểm hiệp đấu còn chưa tới nửa thời gian. Những nỗ lực của Curry và các đồng đội chỉ giúp họ kết thúc hiệp ba với 22 điểm ít hơn 65-87.

NBA-4

  Stephen Curry gần như bị phong tỏa trước hàng thủ của Memphis Grizzlies. Ảnh: NBA.

Hai tình huống 3 điểm thành công liên tiếp của Grizzlies đưa khoảng cách lên thành 28 điểm 93-65 sau chỉ chưa tới 1 phút 30 giây thi đấu của hiệp cuối khiến đội khách không còn nhiều tinh thần cho một cuộc lật đổ. Các ngôi sao Warriors thể hiện một tình thần thi đấu đầy uể oải, dù tỷ lệ thành công trong ném rổ của họ là khá cao nhưng như vậy là không đủ cho bất kỳ hy vọng nào. Chung cuộc Memphis Grizzlies giành chiến thắng thuyết phục 110-89. Kết quả này giúp đội chủ sân FedExForum tạm thời xếp vị trí thứ 5 bảng xếp hạng NBA miền Tây với 17 game thắng sau 25 lượt đấu. Trong khi Golden State Warriors vẫn giữ vững ngôi đầu miền Tây với 4 game bại sau 24 lượt đấu.

NBA-3

 Marc Gasol (số 33) góp công lớn trong chiến thắng của Memphis Grizzlies. Ảnh: NBA.

Kevin Durant 21 điểm cá nhân, 1 kiến tạo, 7 bắt bóng bật bảng là ngôi sao nổi bật nhất bên phía Warriors. Marc Gasol 19 điểm cá nhân, 6 kiến tạo, 8 bắt bóng bật bảng là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất bên phía Memphis Grizzlies.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 19:20 11/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục