Leonard giúp San Antonio Spurs hạ đẹp Minnesota Timberwolves

19:19 Thứ tư 07/12/2016

TinTheThao.com.vnKawhi Leonard có một game đấu xuất sắc để giúp San Antonio Spurs giành chiến thắng thuyết phục 105-91 trước Minnesota Timberwolves ngay tại nhà thi đấu Target Center.

NBA-1

 Patty Mills (số 8) của San Antonio Spurs chuẩn bị tấn công bảng rổ Minnesota Timberwolves. Ảnh: NBA.

Trên sân nhà Target Center, Minnesota Timberwolves đã khởi đầu hiệp một đầy hứng khởi. Ricky Rubio thi đấu năng nổ giúp đội chủ nhà nhanh chóng vượt lên dẫn 10-1 sau gần 3 phút thi đấu. Nhận thấy các học trò chơi bóng có phần lép vế, HLV Gregg Popovich buộc phải đưa ra nhiều sự điều chỉnh sau đó. Điều này đã giúp San Antonio Spurs dần bắt nhịp trận đấu. Jonathon Simmons liên tục khuấy đảo hàng thủ Timberwolves, Patty Mills khiến bảng rổ của đội chủ nhà luôn ở trong trạng thái bị uy hiệp. Có lúc đội khách vượt lên dẫn một điểm 19-18. Tuy vậy, Timberwolves đã kịp lấy lại lợi thế dẫn điểm 22-19 trước khi tiếng còi hết hiệp vang lên.

Đội chủ sân Target Center vẫn thể hiện sự chủ động ở hiệp đấu thứ hai. Thế nhưng sự nóng vội trong các tình huống ném rổ đã khiến đội chủ nhà không thể cụ thể hóa lợi thế thành khoảng cách dẫn điểm. Sau quả ném ba điểm thành công của Zach LaVine đưa khoảng cách lên thành 10 điểm 29-19. Timberwolves dần bị các vị khách đeo bám quyết liệt. Kawhi Leonard là đầu tàu trong lối chơi của San Antonio Spurs. Sự xuất sắc của tiền vệ khoác áo số 2 đã giúp Spurs dần thu hẹp khoảng cách và kết thúc hiệp đấu thứ hai với 3 điểm kém hơn 43-46.

Cả hai đội đều đều tỏ ra khá thận trọng ở hiệp đấu thứ ba. Không ít lần trận đấu bị gián đoạn vì những tình huống phạm lỗi của cả hai đội. Trong khi Spurs tỏ ra hiệu quả ở các tình huống ném phạt thì Timberwolves chỉ đạt hiệu suất 50%. Chính sự thiếu hiệu quả đã khiến đội chủ nhà bị mất thế dẫn điểm và luôn trong trạng thái đeo bám ở phần lớn thời gian hiệp đấu. Đội khách vươn lên dẫn 57-54 bằng cú ném ba điểm chuẩn xác của Danny Green ở khoảng đầu phút thứ bảy hiệp ba. Leonard tiếp tục thi đấu đầy hiệu quả để giúp Spurs tạo nên khoảng cách 8 điểm 72-64 trước khi tiếng còi hết hiệp ba vang lên.

Không còn gì để mất, HLV Tom Thibodeau đốc thúc các học trò tích cực gây áp lực lên phần sân San Antonio Spurs. Đội chủ nhà cũng dùng hơn nhiều tình huống ba điểm. Tuy nhiên hiệu quả đem lại là không hề khả quan. Ngược lại, Spurs lại thể hiện sự tập trung ở những thời điểm quyết định. Họ chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Tận dụng khá hiệu quả những pha ném ba điểm để dần tạo khoảng cách an toàn. Kawhi Leonard, Patty Mills,... vẫn cho thấy phong độ cực kỳ ổn định. Chung cuộc, đội bóng đến từ bang Texas giành chiến thắng 105-91 trước Timberwolves. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Gregg Popovich tiếp bám sát ngôi đầu bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây của Golden State Warriors với cùng 18 game thắng. Trong khi đó đội chủ sân Target Center tạm đứng vị trí thứ 13 với 15 game bại.

NBA-2

 Kawhi Leonard (số 2) thi đấu xuất sắc trước Timberwolves. Ảnh: NBA.

Kawhi Leonard với 31 điểm cá nhân, 4 kiến tạo, 1 bắt bóng bật bảng là ngôi sao của game đấu. Trong khi Zach LaVine 25 điểm cá nhân, 2 kiến tạo, 3 bắt bóng bật bảng là cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất bên phía Timberwolves.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 19:20 07/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục