Blake Griffin rực sáng, Clippers vẫn thua ngược Indiana Pacers

19:30 Thứ hai 05/12/2016

TinTheThao.com.vnMàn tỏa sáng của Blake Griffin với 24 điểm cá nhân, 5 kiến tạo và 16 lần bắt bóng bật bảng đã không thể giúp Los Angeles Clippers giành chiến thắng trước Indiana Pacers trên sân nhà Staples Center.

NBA-1

 Los Angeles Clippers (áo trắng) nhận game thua ngay trên sân nhà trước Indiana Pacers. Ảnh: NBA.

Trước sự cổ vũ của hơn 19 nghìn khán giả nhà, Los Angeles Clippers đã có một hiệp một tưng bừng so với Indiana Pacers. J. J. Redick ném ba điểm thành công để giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn 9-0 chỉ sau chưa đầy 2 phút thi đấu. Chris Paul, Blake Griffin,... cũng cho thấy sự hiệu quả của mình. Có thời điểm Clippers tạo ra khoảng cách lên tới 15 điểm 23-8. Những sự điều chỉnh hợp lý của HLV Nate McMillan giúp Pacers dần lấy lại thế trận. Đội khách rút ngắn tỷ số xuống còn 17-28 trước khi hồi còi hết hiệp một vang lên.

Trái ngược với hiệp đấu đầu tiên, Los Angeles Clippers không còn duy trì độ hưng phấn trong lối chơi. Ở phần sân đối diện, Indiana Pacers dường như đã bắt nhịp được trận đấu. Jeff Teague và Myles Turner vẫn là những cái tên nổi bật bên phía đội khách. Có thời điểm Pacers vượt lên dẫn 42-40. Thế nhưng Blake Griffin, Chris Paul đã kịp tỏa sáng ở những phút cuối để giữ lại lợi thế dẫn điểm cho Clippers 52-48 trước khi kết thúc hiệp đấu thứ hai.

Chuỗi 11 điểm đầu hiệp ba giúp Indiana Pacers vượt lên dẫn 59-52. Dù rất cố gắng Clippers vẫn không thể san bằng tỷ số trong hiệp này. Không những thế trước sự xuất sắc của Teague và Turner, đội khách kết thúc hiệp ba với điểm số 83-69.

Không còn gì để mất, đội chủ sân Staples Center tràn lên tấn công ở hiệp đấu cuối cùng. Nỗ lực làm giảm nhịp của Indiana Pacers là không đem lại nhiều hiệu quả. Griffin tiếp tục là đầu tàu của Clippers. Ngôi sao khoác áo số 32 liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự của Pacers vượt. Có thời điểm người ta đã nghĩ đến một cuộc ngược dòng kịch tính. Nhất là sau pha úp rổ đầy dũng mãnh của DeAndre Jordan đưa khoảng cách xuống còn 4 điểm 100-104. Nhưng Indiana Pacers đã đứng vững ở thời điểm quyết định để có chiến thắng chung cuộc 111-102. Kết quả này khiến Clippers vẫn tạm xếp thứ ba trên bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây với 6 game bại sau 22 lượt đấu. Trong khi đó, Pacers tạm xếp thứ 9 khu vực miền Đông với 10 game thắng sau 20 lượt đấu.

NBA-2

 Blake Griffin (số 32) thi đấu ấn tượng trước Indiana Pacers. Ảnh: NBA.

Blake Griffin là ngôi sao của game đấu này với 24 điểm cá nhân, 5 kiến tạo và 16 lần bắt bóng bật bảng. Ở phần sân đối diện, Thaddeus Young với 17 điểm, 2 kiến tạo, 7 bắt bóng bật bảng là cá nhân nổi bật nhất.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 19:30 05/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục