Westbrook suýt giúp Thunder ngược dòng kịch tính trước Rockets

20:25 Thứ bảy 10/12/2016

TinTheThao.com.vnTrên sân Chesapeake Energy Arena, Houston Rockets đã có chiến thắng 102-99 đầy nhọc nhằn trước Oklahoma City Thunder.

NBA-3

 Houston Rockets (áo đỏ) giành chiến thắng kịch tính trước Oklahoma City Thunder. Ảnh: NBA.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Houston Rockets đã có khởi đầu khá thuận lợi khi vươn lên dẫn 7-0 sau chỉ sau chưa đến 2 phút thi đấu. Thế nhưng trước hơn 18 nghìn khán giả nhà, Houston Rockets đã vùng dậy mạnh mẽ để cân bằng tỷ số 13-13. Thế trận giằng co về mặt điểm số được duy trì đến những phút cuối trận. Khi hiệp đấu chỉ còn 30 giây là kết thúc Nenê đột nhập rồi úp rổ đầy dứt khoát để ấn định tỷ số cho hiệp một 25-23 nghiêng về đội khách.

Pha ném ba điểm của Anthony Morrow đưa Oklahoma City Thunder vượt lên dẫn 28-25 sau hơn 1 phút thi đấu hiệp hai. Thế nhưng đó cũng là lần duy nhất mà đội chủ nhà vươn lên dẫn điểm ở hiệp này. Bởi sau đó Houston Rockets hoàn toàn làm chủ thế trận. Eric Gordon ném ba điểm thành công để đưa đội khách lấy lại thế dẫn điểm 31-28. Lối chơi phòng ngự khu vực của đội đến từ bang Texas đã ngăn phần lớn cơ hội ném rổ của đội chủ nhà. Khoảng cách cứ từng chút từng chút một được kéo dãn. Bên phía Oklahoma City Thunder, Russell Westbrook vẫn thi đấu đầy nỗ lực nhưng một cánh én khó làm nên mùa xuân. Hiệp đấu thứ hai khép lại với tỷ số 49-55 nghiêng về Rockets.

Ở hiệp đấu thứ ba lối chơi phòng ngự của Houston Rockets tiếp tục cho thấy tác dụng. Đội khách vẫn tiếp tục duy trì lợi thế dẫn điểm bất chấp những nỗ lực không mệt mỏi của đội chủ sân Chesapeake Energy Arena. Cùng những tình huống ném ba điểm chuẩn xác của Ryan Anderson, đoàn quân của HLV Mike D'Antoni kết thúc hiệp ba với 9 điểm nhiều hơn 86-77.

Chủ động chơi chậm ở hiệp cuối, cũng như tích cực sử dụng những tình huống ném xa, Houston Rockets đã suýt phải trả giá khi điểm số ngày càng bị rút ngắn. Những tình huống ném ba điểm của đội khách không một lần thành công ở hiệp đấu này. Trong khi đó, Westbrook và đồng đội đã vùng lên mạnh mẽ. Điểm số được rút ngắn xuống còn 99-100 sau hai tình huống ném rổ của Westbrook khi game đấu còn 1 phút nữa là kết thúc. Thế nhưng sự tỉnh táo ở những giây cuối trận đã giúp Rockets giành chiến thắng chung cuộc 102-99. Kết quả này giúp đội khách tạm đứng thứ tư bảng xếp hạng NBA miền Tây với 16 game thắng sau 23 lượt đấu. Trong khi Oklahoma City Thunder tạm xếp thứ 6 với 9 game bại.

NBA-4

 Russell Westbrook thi đấu nổi bật nhưng không thể giúp Thunder giành chiến thắng trước Houston Rockets. Ảnh: NBA.

Russell Westbrook 27 điểm cá nhân, 10 kiến tạo, 10 bắt bóng bật bảng là cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất bên phía chủ nhà. James Harden 21 điểm cá nhân, 12 kiến tạo, 9 bắt bóng bật bảng là tay ném thi đấu nổi bật nhất bên phía Rockets.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 20:25 10/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục