Thua đau Liverpool, Newcastle giúp CĐV Premier League thôi lầm tưởng

21:45 Thứ hai 28/08/2023

Tỏ ra thiếu bản lĩnh và kinh nghiệm trong các trận đánh lớn, Newcastle United chưa thể được liệt kê vào hàng ngũ đại gia tại Premier League.

Hơn 90 phút tại sân St James’s Park đã khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau cho người hâm mộ hai đội. Newcastle United là đội được nở nụ cười hạnh phúc trước khi Anthony Gordon mở tỷ số. Niềm vui như nhân đôi khi trung vệ số một của Liverpool - Virgil Van Dijk, nhận thẻ đỏ ngay từ phút 28 của trận đấu.

Được chơi ở thánh địa và hơn người, CĐV đã vẽ ra kịch bản Newcastle United sẽ hủy diệt Liverpool như cách từng làm với Aston Villa trong ngày ra quân. Tuy nhiên, mọi thứ đảo chiều chỉ sau 12 phút khi Darwin Nunez lập cú đúp. Thất bại 1-2 đau đớn trước Liverpool của Newcastle United giúp khán giả Premier League thôi lầm tưởng.

Thua đau Liverpool, Newcastle giúp CĐV Premier League thôi lầm tưởng - Bóng Đá

 HLV Eddie Howe và các học trò còn nhiều điểm cần cải thiện. 

Thực tế, Newcastle United chưa thể được gọi là “đại gia” ở xứ Sương mù. Mùa trước, The Magpies nhận được sự hậu thuẫn to lớn từ Quỹ đầu tư Công Ả Rập và mang về hàng loạt ngôi sao sáng giá. Newcastle United cũng cho thấy sự cống hiến trong lối chơi. Thành tích giành vé dự Champions League mùa này hoàn toàn xứng đáng với những gì “Chích chòe” thể hiện.

Dù vậy, câu chuyện của năm nay sẽ khó nhằn hơn nhiều cho Eddie Howe và các cộng sự. CĐV có thể dễ dàng hiểu được vì sao Newcastle United thua Manchester City - CLB đã có sự gắn kết và mạnh nhất Premier League hiện tại. Tuy nhiên, trận thua Liverpool khiến Newcastle United lộ ra nhiều điểm yếu chí mạng.

Sau khi ghi bàn mở tỷ số, Newcastle United kiểm soát bóng rất nhiều và tung ra hàng loạt cú sút hướng về phía khung thành Alisson Becker. Theo thống kê, đội chủ nhà có 23 tình huống dứt điểm nhưng chỉ có 8 trong số đó đi trúng đích. Thậm chí, câu chuyện ở nửa cuối hiệp hai đã chuyển biến theo chiều hướng tiêu cực cho Newcastle United.

The Magpies không quán xuyến tốt khu vực giữa sân và phải trả giá đắt. Hai bàn thua của Newcastle United đến theo cùng một kịch bản - để Liverpool có khoảng trống ở giữa sân và thua vì những đường chuyền xẻ nách. Tâm lý trong các trận đánh lớn là lý do quan trọng khiến Newcastle United chưa thể bằng Liverpool, Manchester City hay Arsenal.

Thua đau Liverpool, Newcastle giúp CĐV Premier League thôi lầm tưởng - Bóng Đá

 Tầm ảnh hưởng của Tonali chưa đủ giúp Newcastle United bay cao. 

Trong đội hình Newcastle United, cầu thủ bản lĩnh và đẳng cấp nhất có chăng chỉ là Sandro Tonali. Dù vậy, một cánh én chẳng thể làm nên mùa xuân. Để trở thành một đại gia thực thụ của Premier League, Newcastle United cần một khoảng thời gian dài để tích lũy kinh nghiệm.

Dù vậy, không thể phủ nhận Newcastle United là tập thể đáng xem với nhiều cá nhân xuất chúng. Nếu duy trì phong độ ổn định giống như mùa trước, chuyện “Chích chòe” ngồi chung mâm với các đội bóng hàng đầu Premier League chỉ còn là vấn đề thời gian. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:47 28/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục