Thủ tướng Nhật Bản khen Công Vinh

23:29 Thứ sáu 11/10/2013

Tiền đạo xứ Nghệ bất ngờ được Thủ tướng Shinzo Abe nhắc đến trong cuộc gặp với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gần đây.

Nhật báo Hokkaido Shimbun của Nhật Bản đưa tin, Thủ tướng Shinzo Abe đã bất ngờ nhắc đến tên tiền đạo Lê Công Vinh trong cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bên lề Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) được tổ chức tại Bali, Indonesia mới đây.

Theo đó, ngoài việc đánh giá cao thành công của năm hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản 2013, Thủ tướng Shinzo Abe đã dành những lời ngợi khen với Lê Công Vinh khi đã và đang dần chiếm được tình cảm của người hâm mộ Nhật Bản với tư cách là cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại một giải đấu chuyên nghiệp của đất nước Mặt trời mọc.

Thủ tướng Nhật Bản (phải) và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Ảnh: AP

Tôi nghe nói Lê Công Vinh đang chơi khá hay trong màu áo CLB Consadole Sapporo và điều này sẽ càng thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa Nhật Bản và Việt Nam”, Thủ tướng Shinzo Abe trao đổi với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bên lề Hội nghị cấp cao diễn đàn APEC hôm 7/10 vừa qua.

Công Vinh được khen vì những màn trình diễn khá tốt

Công Vinh vừa có trận đấu chính thức thứ 2 trong màu áo Consadole Sapporo ở đấu trường J-League 2 hôm 6/10 vừa qua kể từ khi gia nhập đội bóng này với bản hợp đồng cho mượn từ SLNA. Nhưng rất tiếc, sự góp mặt của Công Vinh cũng không thể giúp Consadole Sapporo tránh khỏi trận thua đáng tiếc với tỉ số 1-3 ngay trên sân nhà trước Thespakusatsu Gunma – đội bóng bị đánh giá yếu hơn rất nhiều.

Mới đây, Consadole Sapporo cũng chính thức thông báo về việc Công Vinh sẽ không thể cùng đội bóng này tham dự trận đấu với Jubilo Iwata ở vòng 3 Cúp Hoàng Đế Nhật Bản vào ngày 13/10 sắp tới do phải tập trung cùng ĐT Việt Nam tham dự trận đấu với Uzbekistan ở vòng loại Asian Cup 2015. Theo lịch trình dự kiến, Công Vinh sẽ hội quân cùng ĐT Việt Nam ngày 13/10 và ngay sau khi kết thúc trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Uzbekistan, tiền đạo xứ Nghệ sẽ tiếp tục trở lại Sapporo để cùng đội bóng vùng Hokkaido chuẩn bị cho trận đấu làm khách trước Yamagata ở vòng 37 J-League 2 (ngày 20/10).

Tuấn Hữu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục