Thủ thành Tiến Dũng: U23 Việt Nam phải thích nghi với rất nhiều sơ đồ

20:22 Thứ ba 19/12/2017

TinTheThao.com.vnU23 Việt Nam đang trong quá trình tập luyện gấp rút để hoàn thiện các mảng miếng chiến thuật. HLV Park Hang-seo muốn xây dựng một lối chơi linh hoạt cho các cầu thủ.

Thủ thành Bùi Tiến Dũng chính là người hùng của ĐT U23 Việt Nam trong trận đấu với Thái Lan vừa qua. Anh đã cản phá thành công 1 quả phạt đền của đội chủ nhà, trực tiếp góp công vào chiến thắng 2-1 chung cuộc. Chia sẻ về tình huống đó, Tiến Dũng cho biết: “Tôi rất mừng vì mình có thể đóng góp vào chiến thắng của toàn đội trước Thái Lan. Tôi nghĩ đó là tình huống mang lại rất nhiều động lực và cảm hứng cho toàn đội để chúng tôi chiến đấu trong những phút còn lại.

 - Bóng Đá

 Tiến Dũng trả lời phỏng vấn sau buổi tập chiều 19/12.

Chúng tôi đang tập luyện để sửa chữa những sai sót của trận trước. Ví dụ như tình huống dẫn đến bàn thua ở hiệp 2. Đó là tình huống mà thông tin giữa tôi và các thành viên chưa được tốt, khả năng bọc lót cũng chưa thật sự hiệu quả.”

Mặc dù đã giành được chiến thắng trước đối thủ lớn nhất ở khu vực ĐNÁ, nhưng màn trình diễn của các học trò HLV Park Hang-seo vẫn bộc lộ rất nhiều vấn đề, đặc biệt là ở hàng thủ. Trong những ngày gần đây, rất nhiều thông tin cho rằng U23 Việt Nam sẽ quay trở lại với sơ đồ 4 hậu vệ để khắc phục những điểm yếu của hàng thủ, tuy nhiên thủ thành Tiến Dũng lại cho biết U23 Việt Nam sẽ không chơi với một sơ đồ cố định nào, mọi thứ sẽ thay đổi tùy vào diễn biến trận đấu: “Các HLV là người quyết định chiến thuật, chúng tôi sẽ tự động phải thích nghi với các sơ đồ chiến thuật khác nhau. Khi đá với 4 hậu vệ thì hàng phòng ngự chắc chắn hơn, tuy nhiên khi chỉ có 3 hậu vệ thì vai trò của thủ môn sẽ quan trọng hơn và tôi có nhiều cơ hội để thể hiện hơn.

 - Bóng Đá

 U23 Việt Nam đang tập luyện cật lực để chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á.

Khi đá với hàng hậu vệ 3 người, 2 cánh sẽ mỏng hơn, tôi phải tập trung nhiều hơn vào các khoảng trống sau lưng hậu vệ để bọc lót kịp thời và phải hỗ trợ họ thật tốt. Thầy yêu cầu chúng tôi phải tập luyện để thích nghi với rất nhiều sơ đồ khác nhau tùy theo tình huống cũng như thế trận trên sân.”

Có thể thấy HLV Park Hang-seo đang làm hết sức mình để giúp U23 Việt Nam có một giải đấu thành công trên đất Trung Quốc. Ngoài việc tỉ mỉ trên sân tập, ông cũng rất chú ý đến vấn đề sức khỏe của các cầu thủ. “HLV nhắc nhở chúng tôi rất nhiều vì vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên đây cũng là một điều kiện tập luyện tốt bởi thời tiết bên Trung Quốc hiện giờ cũng rất lạnh, nhiệt độ âm, vì thế chúng tôi phải học cách thích nghi.” Tiến Dũng khép lại buổi phỏng vấn.

Giang Nguyễn - TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:23 19/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục