Thủ quân lĩnh thẻ đỏ, Ý thua sát nút Tây Ban Nha

04:00 Thứ năm 07/10/2021

TinTheThao.com.vnViệc mất người từ sớm đã ảnh hưởng không nhỏ đến những tính toán của đoàn quân áo thiên thanh.

Tuyển Ý có màn đối đầu Tây Ban Nha trên sân nhà trong khuôn khổ bán kết UEFA Nations League. Đúng như sự kỳ vọng, cả hai đội mang đến cho NHM một thế trận hấp dẫn từ những phút đầu.

Đoàn quân HLV Luis Enrique chủ động cầm bóng, nhưng nhà ĐKVĐ EURO cũng biết cách gây sức ép lên đối thủ bằng những tình huống áp sát nhanh, khiến các ngôi sao bên phía La Roja phải dứt khoát trong mỗi tình huống xử lý, dẫn đến việc tung ra đường chuyền sai địa chỉ. Từ một pha bóng như thế, phút thứ 6 Jorginho đã cướp được bóng nơi khu vực giữa sân, trước khi tung đường chuyền khá trống trải cho Federico Chiesa, tuy nhiên cú sút đến từ tiền đạo Juventus không đủ hiểm hóc để đánh bại Unai Simon.

Ý vs TBN - Bóng Đá

 Chiesa sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên.

Tuy nhiên ở khoảng thời gian sau đó, Ý không thể duy trì tần suất pressing cao như những phút đầu trận, vì vậy Tây Ban Nha có nhiều cơ hội hơn để thực hiện những pha ban bật sở trường.

Phút 17, La Roja tổ chức pha lên bóng sắc nét bên phía cánh trái. Nhận đường chuyền từ Marcos Alonso, Mikel Oyarzabal thực hiện cú tạt bóng cực kỳ chính xác vào khu vực cấm địa để Ferran Torres băng vào dứt điểm mở tỷ số cho đội khách.

Ý vs TBN - Bóng Đá

 Torres mở tỷ số cho TBN.

Nhận bàn thua bất ngờ, tuyển Ý thi đấu có phần khá lúng túng. Và khi những nỗ lực hãm thành chưa được cụ thể hóa bằng bàn thắng, đoàn quân áo thiên thanh đã phải chịu thêm tổn thất lớn về mặt nhân sự. Trong một pha tranh chấp trên không với Sergio Busquets vào phút 42,  Leonardo Bonucci đã thúc cùi chỏ vào mặt đối thủ.

Chứng kiến tình huống phạm lỗi nguy hiểm, trọng tài rút thẻ vàng cho đội trưởng Azzurri. Đáng chú ý, trước đó anh phải nhận tấm thẻ vàng do lỗi phản ứng, vì vậy tuyển Ý chỉ còn chơi với 10 người trong khoảng thời gian tiếp theo.

Lợi thế lớn về mặt quân số giúp La Roja dễ dàng triển khai lối chơi kiểm soát sở trường. Tận dụng điều này, Torres đã ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội khách ngay phút bù giờ hiệp một, đẩy Ý vào tình thế nguy cấp.

Ý vs TBN - Bóng Đá

 Đội khách có hai bàn thắng trước khi hiệp một khép lại.

Bước sang hiệp hai, HLV Mancini thay Giorgio Chiellini vào sân nhằm đảm bảo quân số trên mặt trận phòng ngự cho tuyển Ý. Trong khi đó, Tây Ban Nha cũng buộc phải rút Torres ra nghỉ do chấn thương.

Đại diện đến từ xứ sở đấu bò chủ động giảm nhịp độ trận đấu và kiểm soát bóng nhiều hơn, qua đó khiến đội chủ nhà gặp khó trong việc tiếp cận khung thành Unai Simon. Tuy nhiên, với những nỗ lực không biết mệt mỏi, cuối cùng Ý cũng đã có bàn thắng rút ngắn cách biệt vào phút 83.

Ý vs TBN - Bóng Đá

 Ý rút ngắn cách biệt.

Xuất phát bởi đường chuyền về khá bất cẩn từ cầu thủ Tây Ban Nha, Chiesa lập tức cướp bóng rồi thực hiện pha tăng tốc xộc thẳng vào khu vực cấm địa đối thủ, dù ở trong tư thế khá thuận lợi để dứt điểm, nhưng anh vẫn đưa ra quyết định đầy tình đồng đội khi tung ra đường chuyền giúp Lorenzo Pellegrini ghi bàn.

Hy vọng được nhen nhóm cho tuyển Ý sau bàn thắng này. Nhưng khi Tây Ban Nha bắt đầu thi đấu cẩn trọng hơn, nhà ĐKVĐ EURO đã không còn bất cứ cơ hội rõ ràng nào ở khoảng thời gian còn lại.

Kết quả chung cuộc: Ý 1-2 Tây Ban Nha 

Ghi bàn: Ferran Torres (17'; 45'+2), Lorenzo Pellegrini (83')

Thẻ đỏ: Leonardo Bonucci (42')

Tài năng của Ferran Torres:

 
Trường Sơn | 03:30 07/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục