Thủ môn Bùi Tiến Dũng: “U21 Quốc tế sẽ là cơ hội để học hỏi và trải nghiệm”

20:43 Thứ tư 14/12/2016 | 1

TinTheThao.com.vnChưa chắc suất đứng trong khung gỗ U21 Việt Nam tham dự giải U21 Quốc tế, thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn vui vẻ biết đây sẽ là cơ hội để học hỏi và trải nghiệm.

IMG_4989

 Thủ môn Bùi Tiến Dũng cho rằng U21 Quốc tế là giải đấu để nhiều cầu thủ trải nghiệm và học hỏi. Ảnh: Đình Viên.

Như vậy, sau ngày tập trung U21 Việt Nam đã trải qua hai trận giao hữu trước khi bước vào giải đấu chính thức ngày 18/12, giải U21 Quốc tế do Báo Thanh Niên tổ chức diễn ra trên sân Thống Nhất – TP.HCM với 6 đội bóng U21 Việt Nam, U21 Myanmar, U21 Thái Lan, U21 HAGL, CLB Gangwon, đội đang chơi ở K-League Challenger (Hàn Quốc) và CLB Yokohama (Nhật Bản). Tuy nhiên, điểm nhấn duy nhất của U21 Việt Nam sau hai trận giao hữu là hàng thủ đã lộ quá nhiều sơ hở khi mành lưới U21 Việt Nam đã 6 lần bị thủng.

Sau trận giao hữu gặp CLB bóng đá Sài Gòn, HLV U21 Việt Nam – Phạm Minh Đức thừa nhận đội bóng đang không có được sự gắn kết tốt nhất, do thời gian tập trung muộn và có nhiều cầu thủ đến từ các đội bóng khác nhau. Đặc biệt là vị trí ở hàng thủ và thủ môn khi họ để thủng lưới đến 6 bàn trong hai trận đấu vừa qua. Khi nói về các vị trí trên sân, đặc biệt hàng thủ ông Đức khẳng định: “Theo tôi thủ môn Quang Tuấn sẽ là người mà nhiều khả năng ban huấn luyện U21 Việt Nam tin tưởng và trao suất bắt chính, bởi Tuấn đã thi đấu nhiều giải và có kinh nghiệm hơn các thủ môn còn lại.”

Đến thời điểm hiện tại U21 Việt Nam đang chạy đua với thời gian để có lên bộ khung thi đấu tại giải U21 Quốc tế. Trả lời truyền thông mới đây, thủ thành U19 Việt Nam, Bùi Tiến Dũng cho biết: “Rõ ràng việc chúng em chưa được tập luyện thi đấu với nhau nhiều khiến các vị trí trên sân chưa tốt, so với trận gặp TP.HCM thì trận gặp CLB Bóng đá Sài Gòn cảm giác nhiều vị trí trên sân đã ổn hơn. Dù nhiều thành viên đến từ các đội bóng khác nhau, nhưng khi đã thi đấu thì chúng em sẽ cố gắng là tập thể đoàn kết, mạnh mẽ và tận tâm mỗi khi ra sân.”

tien-dung

Nhiều khả năng "người nhện" U19 Việt Nam sẽ mất vị trí ở đội hình U21 Việt Nam.

Tuy nhiên, khi đặt câu hỏi nếu phải nhường suất bắt chính ở U21 Việt Nam, Bùi Tiến Dũng nghĩ gì, chàng trai đến từ quê hương xứ Thanh rất nhanh nhẹn trả lời: “Theo em đó là đánh giá và quyết định của ban huấn luyện. Riêng em khi ra sân sẽ cố gắng thể hiện hết khả năng của mình, điều đó sẽ được ghi nhận ở những buổi tập của toàn đội trước đó. Dù bắt chính hay dự bị thì với em ở giải đấu như U21 Quốc tế sẽ là cơ hội để em học hỏi và trải nghiệm. Mùa giải năm sau FLC Thanh Hóa đã có quyết định đôn em lên đội 1 thi đấu V-League 2017, chắc chắn ở những giải đấu như thế này sẽ rất tốt cho tương lai sự nghiệp của em.”  

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 19:30 14/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục