HLV U21 Việt Nam: “HAGL vẫn là đối thủ đáng ngại nhất”

19:48 Thứ tư 14/12/2016 | 1

TinTheThao.com.vnCó một cách nhìn khách quan về giải đấu trẻ U21 Quốc tế 2016, tuy nhiên HLV Phạm Minh Đức vẫn khẳng định rằng U21 HAGL vẫn là đối thủ đáng ngại nhất.

* Ông đánh giá thế nào về sự kết hợp của các cầu thủ U21 Việt Nam sau hai trận giao hữu với CLB TP.HCM và CLB bóng đá Sài Gòn?

- Qua hai trận đấu giao hữu gặp TP.HCM và Sài Gòn FC của U21 Việt Nam, chúng tôi vẫn đang cố gắng để tạo ra được kết dính trong lối chơi. Đặc biệt khi các bạn ấy đến từ nhiều đội khác nhau, trong khi đó chúng tôi chỉ có một tuần để hoàn chỉnh xây dựng lối chơi. So với trận đấu gặp CLB TP.HCM ở ngày đầu tiên, ở trận thứ hai này U21 Việt Nam đã có một chút sự hợp lý hơn về lối chơi. Tuy nhiên, phải nói rằng CLB bóng đá Sài Gòn với đội bóng đàn anh có kinh nghiệm, đặc biệt là sự khác biệt từ cá nhân, ở tuyến tiền vệ nên kết quả để thua 1-3 hôm nay là điều hợp lý.  

IMG_4975

HLV U21 Việt Nam - Phạm Minh Đức đánh giá rất cao U21 HAGL ở giải đấu năm nay. Ảnh: Đình Viên.

* U21 Việt Nam có gì khác và giống so với đội bóng cách đây 1 năm tham dự giải U21 Quốc tế thưa ông?

- Như các bạn đã biết U21 Việt Nam năm nay là sự kết hợp của rất nhiều đội bóng khác nhau, trong đó có cả các cầu thủ từng thi đấu VCK U19 châu Á và đã giành quyền tham dự VCK U20 thế giới ở Hàn Quốc năm sau. So với năm ngoái, U21 Việt Nam có đến 3/4 các cầu thủ là nòng cốt từ lứa U21 của Hà Nội T&T. Vì thế, ở giải đấu năm nay chắc chắn U21 Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn, chỉ có một tuần để chuẩn bị, trong khi đó thời tiết và điều kiện sân bãi không thuận lợi cũng là một khó khăn. Tuy nhiên, với tinh thần và quyết tâm cao nhất, U21 Việt Nam sẽ thi đấu cống hiến hết mình.  

* Vậy với những sự khác biệt và khó khăn ấy thì mục tiêu của U21 Việt Nam ở giải U21 Quốc tế 2016 là gì?

- Với những gì U21 Việt Nam đang chuẩn bị cho giải đấu này, mục tiêu của chúng tôi sẽ là góp mặt ở 4 đội mạnh nhất giải.

IMG_4966

 U21 Việt Nam có trận giao hữu thứ hai gặp CLB Bóng đá Sài Gòn FC trên sân Gò Đậu - Bình Dương. Ảnh: Đình Viên.

* Hai năm liên tiếp tham dự giải U21 Quốc tế với tư cách HLV trưởng, vậy các đội bóng tham dự giải năm nay có gì khác so với năm ngoái thưa ông?

- Với hai đội bóng trong khu vực và U21 Thái Lan và Myanmar tất cả đã biết được sự phát triển về bóng đá trẻ của các quốc gia này. Đặc biệt, U21 Myanmar, đội bóng có đến 8 cầu thủ được gọi vào ĐT Myanmar tham dự AFF Cup 2016, đây sẽ là đội bóng mạnh. Hai đội bóng khách mời đến từ nền bóng đá phát triển như Nhật Bản và Hàn Quốc thì đây là giải đấu giàu tính chuyên môn để cống hiến cho người hâm mộ bóng đá nước nhà.

* U21 HAGL đang có rất nhiều cầu thủ thi đấu ở ĐTQG tham dự giải U21 Quốc tế 2016, ông đánh giá thế nào về đối thủ này?

- Hiện tại U21 HAGL đã hai năm liên tiếp lên ngôi vô địch, vì vậy họ đang có động lực rất lớn để làm điều ấy ở năm thứ 3. Phải nói rằng với lứa cầu thủ U21 HAGL thì ở năm thứ ba này, kinh nghiệm và sự trưởng thành đang vào độ chín nên họ sẽ mạnh hơn rất nhiều. Thêm vào đó, những cầu thủ chất lượng từng được thi đấu ở ĐTQG, CLB nước ngoài sẽ là điều đáng chú ý của đội bóng này.

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 19:00 14/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục