Thomas Tuchel chỉ ra bí quyết nâng tầm hậu vệ cánh

14:43 Thứ ba 02/11/2021

TinTheThao.com.vnNhững hậu vệ cánh của Chelsea - Reece James , Ben Chilwell và Marcos Alonso đã ghi được 8 bàn ở mùa giải năm nay.

Cuối tuần trước, Reece James chói sáng với cú đúp vào lưới Newcastle trong hiệp hai, khai thông bế tắc cho The Blues. 13 bàn thắng của Chelsea mùa này được ghi bởi những người thường chơi ở hàng thủ, bao gồm cả hậu vệ cánh.

Mới đây, HLV Thomas Tuchel chia sẻ trên trang chủ: “Tôi nghĩ thống kê này sẽ khác một chút nếu bạn giải thích các hậu vệ cánh nhiều hơn là tiền vệ, vì nếu bạn chơi trong sơ đồ hàng thủ 3 người, thì đó không thực sự là một vị trí hậu vệ cánh, mà là vị trí tiền vệ.

Tôi sẽ không gọi họ là hậu vệ, nhưng họ phải phòng ngự trong một số thời điểm như hậu vệ. Họ được tự do tấn công trong vòng cấm đối phương hơn là ở vai trò hậu vệ cánh.

Chelsea head coach Thomas Tuchel says the wing-backs in his system have the freedom to be ‘dangerous’ in attack. - Bóng Đá

 James lập cú đúp vào lưới Newcastle.

Vì vậy, điều cần thiết là xâm nhập vào vòng cấm trong các đợt tấn công của CLB và tăng khả năng ghi bàn. Tôi hạnh phúc khi chúng tôi tạo ra cơ hội và tôi hạnh phúc khi chúng tôi có 5 hoặc 6 cầu thủ nguy hiểm trong vòng cấm.

Trong hệ thống mà Chelsea đang chơi, đúng là các hậu vệ cánh ở đó và có quyền tự do đe dọa đối phương.”

Hiện The Blues vẫn đang duy trì phong độ hết sức thuyết phục. Họ đang chễm chệ trên ngôi đầu BXH Premier League với 25 điểm, ghi được 26 bàn, chỉ thủng lưới 3 lần sau 10 vòng.

Buổi tập của Chelsea dưới sự chỉ đạo của Thomas Tuchel

 
Endo | 13:45 02/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục