Thể thao Việt Nam tăng cường tập huấn nước ngoài

10:07 Thứ năm 16/02/2012

Những tấm vé tham dự Olympic London 2012 đã và đang về tay các VĐV VN, nhưng nếu so với cột mốc mục tiêu giành khoảng 15 đến 20 suất thì con số hiện nay (7) vẫn còn một khoảng cách nhất định. Chính vì thế, lãnh đạo Tổng cục TDTT đã chỉ đạo các bộ môn, BHL cần tập trung ưu tiên đầu tư mạnh mẽ cho các ĐT đã và đang tham gia vòng loại Olympic.

Tại buổi làm việc với các bộ môn về kế hoạch tham dự Olympic London 2012 vào chiều 14/2, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đề nghị từng bộ môn tính toán cụ thể, chi tiết về kế hoạch tập huấn như thời gian, số lượng VĐV. Bên cạnh đó, lãnh đạo Tổng cục TDTT cũng chỉ đạo các bộ môn cần tập trung cao nhất cho nhiệm vụ Olympic, nếu trang thiết bị tập luyện thiếu hoặc không đảm bảo thì bộ môn có thể cho VĐV đi tập huấn nước ngoài.

Hiện nay, rất nhiều các ĐT của thể thao VN đang ở trong hoàn cảnh trang thiết bị tập luyện không đảm bảo. Đơn cử như ĐT TDDC phải sử dụng trang thiết bị đã được cấp từ năm 2002 hay như áo giáp cho các VĐV taekwondo, quần áo ép cân cho các VĐV quyền Anh cũng chưa đáp ứng đủ nhu cầu.

Song song với đó, vấn đề thuốc bổ cho các VĐV đang được đầu tư trọng điểm để tham dự Olympic vẫn còn khá hạn chế. Trong thời gian sớm nhất, Tổng cục TDTT sẽ cố gắng bổ sung kịp thời trang thiết bị tập luyện và thuốc bổ cho các ĐT, đảm bảo VĐV có đủ sức khỏe tập luyện và thi đấu.

Hàn Đan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục