Thế lực trên TTCN: Raiola - Gã bán Pizza khéo mồm (P.1)

15:00 Thứ hai 10/07/2017

TinTheThao.com.vnNhắc đến Mino Raiola, đó là nhắc đến người đứng sau vụ chuyển nhượng kỷ lục của Pogba, cũng như là đại diện của rất nhiều người sao khác như Ibrahimovic, Donnarumma,...

Một gã chạy bàn khéo mồm

Đến tận thời điểm này khi đã được nhắc đến như một trong những 'siêu cò quyền lực nhất trong làng bóng đá, nhưng Mino Raiola vẫn giữ cho mình một phong cách thời trang rất giản dị. Một thân hình quá khổ kết hợp với những chiếc áo sơ mi và quần jean hết sức bình thường, nếu không nói thì có lẽ nhiều người sẽ lầm tưởng 'siêu cò' gốc Ý này là một nhân viên ở các tiệm bán Pizza, thức ăn nhanh tại các con phố tại xứ sở mỳ ống.

 - Bóng Đá

 

Thực tế đây chẳng phải là một nhận định sai lầm, vì chính xác trước khi nhúng tay vào các phi vụ chuyển nhượng đình đám trong làng túc cầu, Raiola từng đảm nhận rất nhiều công việc khác nhau trong một cửa hàng Pizza của gia đình. Chính từ điểm xuất phát này, Raiola đã có dịp tiếp xúc với rất nhiều thành phần con người khác nhau, và từ đó những nền tảng về khả năng ngoại giao của siêu cò này cũng đã bắt đầu được trau dồi và hình thành.

Trong một bài báo của mình khi nói về Raiola, cây bút kỳ cựu Simon Kuper từng kể lại buổi gặp mặt giữa ông và 'gã béo' tại Haarlem (Hà Lan). Đó là một trong những ngày mà Kuper không thể quên được, khi mà ông đã được Raiola đối xử như một 'ông hoàng', dù thực tế cả 2 chẳng mấy thân thiết. Thậm chí trong lúc Kuper đang thưởng thức tách espresso do chính Raiola phục vụ, thì ông đã thấy Raiola nhiệt tình vẫy chào một người đàn ông đi đường để rồi quay sang cười và nói rằng: "Tôi thật sự còn chẳng biết hắn là ai nữa."

Bấy nhiêu thôi cũng có thể thấy khả năng ngoại giao của Raiola là tuyệt vời đến thế nào. Với Raiola, tất cả mọi người đều là khách quý của ông, thậm chí đó là một người mà ông chẳng hề biết 'là ai'. Có lẽ chính khả năng giao tiếp khôn khéo này mà Raiola sau này đã dễ dàng tiếp xúc và trở thành người đại diện của một loạt ngôi sao có cá tính rất cao ngạo như Ibrahimovic, Balotelli,....

Thiên tài kiếm tiền

Nếu chỉ dựa vào cái 'miệng' và tài ngoại giao, có lẽ Raiola sẽ chẳng bao giờ có thể thực hiện được những vụ chuyển nhượng bom tấn trên TTCN thế giới, trong đó bao gồm cả vụ chuyển nhượng kỷ lục có giá trị gần 100 triệu euro. Thực tế ngay từ bé, Raiola vốn đã là một con người có khả năng năng học hỏi và quản lý rất đáng nể.

Theo như lời Raiola từng chia sẻ, ông đã bắt đầu đi phụ gia đình kiếm những đồng tiền đầu tiên khi chỉ mới 11 tuổi với vai trò là một chân rửa bát trong nhà hàng. Sau đó dần dần ông chuyển lên đứng bếp, chạy bàn, soạn thực đơn,.... Tất cả mọi công việc mà một nhà hàng cần để duy trì hoạt động, Raiola đều có thể đảm nhận tốt. Chính điều này đã giúp cho Raiola sau này tự tin đứng ra làm chủ, và nhanh chóng sở hữu chuỗi 11 nhà hàng pizza tại địa phương.

 - Bóng Đá

 

Với những mối quan hệ được thiết lập trong nhiều năm, đặc biệt là với thị trưởng Haarlem, cộng việc nói tốt cả tiếng Hà Lan và Ý, sự nghiệp kiếm tiền của Raiola đã nhanh chóng vượt ra ngoài phạm vi bán Pizzza. Nếu có bất cứ một nhà hàng nào than phiền về chất lượng về nguồn cung thực phẩm ở Italia, Raiola chính là một trong những người đầu tiên được gọi đến để nhờ dàn xếp. Sau này Raiola cũng đã đứng ra thành lập công ty Intermezzo chuyên giúp các công ty Hà Lan làm ăn ở Italia.

Sự thông minh, khéo léo đã nhanh chóng biến Raiola trở thành một triệu phú khi chỉ mới 19 tuổi. Đến lúc này với chàng trai trẻ Raiola, tiền đã không còn là mục đích sống duy nhất. Khi không còn vướng bận về những nỗi lo 'cơm áo gạo tiền', Raiola đã bắt đầu hướng đến đam mê thời niên thiếu - Bóng đá.

Xú - Thể thao Việt Nam | 14:30 10/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục