The Kings chấp nhận gia hạn hợp đồng với HLV Keith Smart

14:06 Thứ ba 07/08/2012

HLV Keith Smart đang chuẩn bị nhận được một bản hợp đồng dài hạn từ CLB Sacramento Kings, sau khi từ một trợ lý HLV trở thành HLV tạm quyền của đội bóng này trong mùa giải vừa qua.

Mùa hè năm ngoái Keith Smart đã được tuyển dụng để làm trợ lý cho HLV của The Kings, lúc đó là Paul Westphal. Tuy nhiên thành tích thi đấu kém cỏi của đội bóng này trong giai đoạn đầu mùa đã khiến Westphal bị sa thải và Keith được trao quyền làm HLV tạm thời của đội bóng.

Mặc dù không thể giúp Sacramento Kings giành 1 vé tham dự play-off (thắng 20, thua 39), nhưng nhờ sự cải thiện trong lối chơi mà Smart được The Kings xem xét ký tiếp hợp đồng trước khi bản hợp đồng  cũ giữa hai bên hết hạn sau mùa giải 2012/13.

HLV Keith Smart sẽ gắn bó cùng Sacramento Kings đến năm 2014. Ảnh: Internet.

Sau một thời gian thảo luận, thì cuối cùng hai bên đã đi đến thống nhất sẽ gia hạn hợp đồng thêm 1 năm nữa, tức là Keith Smart sẽ trở thành HLV trưởng của Sacramento Kings cho đến khi mùa bóng 2013/14 kết thúc. Trong thông báo chính thức của CLB, Chủ tịch Geoff Petrie của The Kings phát biểu: "Việc gia hạn hợp đồng với Keith sẽ mang lại sự ổn định cần thiết để đội bóng tiếp tục phát triển".

Petrie nói tiếp: "Ông ấy có tinh thần cống hiến, năng lượng và tầm nhìn để để thành công trong việc xây dựng một đội bóng chiến thắng. Chúng tôi đều nóng lòng được làm việc với ông ấy và mong chờ một tương lai thành công".

Trước đây HLV Smart chưa từng ký hợp đồng dài hạn với một đội bóng nào. Ông thường chỉ được xem là phương án thay thế trong trường hợp các HLV trưởng bị sa thải. Năm trước, ông từng đảm nhiệm vai trò HLV tạm quyền ở Golden State Warriors khi người tiền nhiệm Don Nelson bị đẩy khỏi 'ghế nóng'. Vào năm 2003, ông cũng từng thay thế John Lucas để làm HLV của Cleveland Cavaliers.

Vì thế, Smart cho biết ông rất vui mừng với bản hợp đồng dài hạn đầu tiên trong sự nghiệm cầm quân của mình: "Tôi rất phấn khởi khi được tiếp tục làm việc cùng The Kings. Chúng tôi đang cố để đưa đội bóng đi đúng hướng. Mục tiêu là tiếp tục duy trì hướng đi tích cực, và tôi rất cảm kích khi được có cơ hội thế này".

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục