Thể hiện sức mạnh của ứng cử viên vô địch, nữ TP.HCM hạ gục nữ Cần Thơ với tỉ số áp đảo

17:28 Chủ nhật 18/11/2018

TinTheThao.com.vnKhông quá khi nói TP.HCM là ứng cử viên số 1 cho HCV bộ môn bóng rổ nữ năm nay. Chiến thắng hoàn hảo của thầy trò HLV Lê Minh Trí trước Cần Thơ là minh chứng rõ ràng cho nhận định đó.

Hiệp 1 diễn ra với tốc độ vừa phải, các cô gái đến từ Cần Thơ có lợi thế trong nửa hiệp đầu nhưng bằng sự chắc chắn và tự tin, các cầu thủ TP. Hồ Chí Minh đãchơi rất bình tĩnh và dần lấy lại thế trận. Kết thúc hiệp 1, TP.HCM tạm dẫn trước với tỉ số 19-17.

Các cô gái Cần Thơ bước vào hiệp 2 và tỏ ra mình không phải là một đối thủ dễ chơi. Liên tục là những pha phối hợp và áp sát từ giữa sân, đội quân áo tím tận dụng từng pha lên bóng để có điểm. Cần Thơ bắt đầu tận dụng những pha ném 3 để gỡ lại thế trận, tuy nhiên họ mới chỉ có 2 pha ném 3 thành công trong nhiều lần ra tay ở hiệp đấu này.

IMG_5070

Cần Thơ thi đấu khá chủ động trong nửa đầu trận đấu.

Về phía ứng cử viên vô địch TP. HCM, họ vẫn giữ được lối chơi tự tin và phòng ngự chắc chắn. Bên cạnh đó, tuyển TP.HCM còn nhiều nhân tố để gây đột phá như số 8 – Huỳnh Thị Ngoan, số 11 – Linh Huỳnh Bảo Anh. Kết thúc hiệp thi đấu thứ 2, TP.HCM tạm dẫn trước với tỉ số  37 – 31. Cách biệt này có lẽ đã được rút ngắn hơn nếu các cô gái Cần Thơ tận dụng tốt những pha ném tầm trung.

Hiệp 3 có lẽ là hiệp đấu bùng nổ nhất của cả hai đội khi liên tục là những pha ăn miếng trả miêng quyết liệt. TP.HCM thể hiện được sức mạnh của mình khi áp đảo ở cả khâu tấn công lẫn phòng thủ. Dù rất quyết tâm và chơi đầy cống hiến, các cô gái miền Tây vẫn chưa thể vượt qua đối thủ và tạm chịu cách biệt 56 – 41.

IMG_5110

 TP. HCM liên tục ghi điểm và gia tăng cách biệt.

Bước vào hiệp thi đấu quyết định với lợi thế về điểm số, các cô gái TP.HCM chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Ngược lại, Cần Thơ lại tích cực hơn mỗi khi có bóng. Cố gắng của Cần Thơ cũng phần nào phát huy hiệu quả khi TP.HCM liên tục phạm lỗi khi đã mắc 5 lỗi đồng đội, tạo điều kiện cho đối thủ ghi điểm từ vạch ném phạt.

Đến 3 phút cuối trận, các cô gái TP.HCM không để cho Cần Thơ một “lối thoát” khi liên tục tấn công ào ạt và nới rộng cách biệt.

IMG_4987

 Chiến thắng chung cuộc đã thuộc về các cô gái áo trắng.

Kết thúc trận đấu, TP.HCM chiến thắng với tỷ số 76-55 chung cuộc. Với phong độ này, chức vô địch dường như nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Lê Minh Trí. Về phía Cần Thơ, nếu muốn đạt danh hiệu tại mùa giải năm nay, các cô gái cần phải cố gắng nhiều hơn trong khâu dứt điểm trong những trận đấu còn lại.

Nghĩa Phạm - theo Bongro24h.vn | 17:28 18/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục