Thày cũ Anatoly Shvedchkov tự hào về Lê Quang Liêm

09:07 Thứ ba 18/06/2013

Ông Anatoly Shvedchkov, người thày Nga đầu tiên của Lê Quang Liêm khi anh còn là cậu bé 7 tuổi, đã gọi học trò cũ là một sản phẩm kỳ diệu giữa tư duy phương Đông và kho kiến thức của cờ vua Nga.

Ông Anatoly Shvedchkov, người thứ hai từ bên trái quan sát Liêm thi đấu. Ảnh: Chessdom.

Sau một năm thi đấu không thành công, Lê Quang Liêm trở lại với hình ảnh “hiện tượng làng cờ” với ngôi vô địch cờ chớp thế giới đầy bất ngờ ở Khanty-Mansiysk, Nga. Nhân dịp này, trang thông tin chessnewsagency đã tìm tới người thày đầu tiên dạy Liêm về cờ chớp người Nga, ông Anatoly Shvedchkov và phỏng vấn ông về cậu học trò người Việt Nam.

Hiện vẫn đang đi dạy khắp thế giới, ông Anatoly Shvedchkov cho biết: “Liêm là một chàng trai trẻ rất tài năng. Cậu ấy là một sản phẩm kỳ diệu, nơi sự kết hợp giữa tư duy phương Đông và kiến thức cờ Nga đã tạo nên những kết quả tuyệt vời”.

Ông Anatoly Shvedchkov từng dạy Liêm 15 năm trước theo lời giới thiệu của Liên đoàn cờ Việt Nam.

Trang chessnewsagency phỏng vấn ông Anatoly Shvedchkov để thực hiện bài viết với tiêu đề “Việt Nam gia nhập nhóm siêu cường của làng cờ thế giới”. Trong bài viết này, chessnewsagency đánh giá cao tiềm năng phát triển cờ vua của Việt Nam, đất nước có 90 triệu dân và đạt được những thành tích ấn tượng trên đấu trường quốc tế. Cờ vua Việt Nam từng vô địch Đông Nam Á, châu Á, nhưng phải chờ đến ngôi vô địch và vị trí thứ 5 cờ chớp thế gới của bộ đôi Lê Quang Liêm - Nguyễn Ngọc Trường Sơn, giới cờ mới chính thức đưa Việt Nam lên một nấc thang mới trong việc đánh giá trình độ.

Bài viết của chessnewsagency là một sự ghi nhận lớn đối với sự phát triển của cờ vua Việt Nam, môn thể thao trí tuệ từ lâu đã là một trong những mũi nhọn của thể thao nước nhà.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục