Thay Aubameyang, Arsenal cần tránh lặp lại sai lầm 177 triệu bảng

19:17 Thứ ba 14/12/2021

TinTheThao.com.vnXét đến tình hình hiện tại, chân sút người Gabon khả năng cao sẽ sớm phải cuốn gói khỏi Emirates.

Đúng như dự đoán của nhiều người, Arsenal đã chính thức tước đi tấm băng đội trưởng của Pierre-Emerick Aubameyang sau nhiều ồn ào đằng sau hậu trường. Thậm chí, chân sút người Gabon sẽ tiếp tục bị gạch tên trong cuộc đối đầu West Ham United sắp tới đây - một trận đấu mang tính chất vô cùng quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến cục diện Top 4.

Nếu nhìn vào trường hợp của những Mesut Ozil hay Matteo Guendouzi trong quá khứ, có thể nói sự nghiệp của Aubameyang tại Emirates có thể đã đi đến hồi kết vì 'đắc tội' với HLV Mikel Arteta. Trong bối cảnh Barcelona đang có kế hoạch thâu tóm cựu sao Borussia Dortmund này để thay thế Sergio Aguero, không loại trừ khả năng Pháo thủ sẽ chấp nhận thanh lý chân sút này ngay trong chợ Đông. Đồng nghĩa với việc, họ cần sớm mang về Emirates một tiền đạo trung tâm đẳng cấp khác.

Arteta labels Arsenal 'not good enough' as Everton end barren run - Bóng Đá

 Arteta sẽ sớm đón một 'số 9' mới.

Ở thời điểm hiện tại, danh sách mục tiêu của Arsenal xuất hiện khá nhiều cái tên đáng chú ý, từ Lautaro Martinez, Dominic Calvert-Lewin cho đến Dusan Vlahovic. Dễ dàng nhận thấy, đội chủ sân Emirates đã hạ quyết tâm nâng cấp hàng công một cách mạnh mẽ, khi họ chỉ nhắm đến nhũng mục tiêu đắt giá. Nhưng nhìn lại quá khứ, chắc chắn Arsenal sẽ cần phải cân nhắc hết sức kỹ lưỡng.

Từ mùa giải 2017/18, Arsenal đã không tiếc tiền đầu tư vào hàng công, với tổng cộng 3 bản hợp đồng bom tấn. Nhưng đáng tiếc, đó đều là những thương vụ thất bại. Với Alexandre Lacazette, Pháo thủ phải bỏ ra hơn 47 triệu bảng để thuyết phục Lyon, nhưng cho đến thời điểm hiện tại - khi chuẩn bị đáo hạn hợp đồng, những đóng góp của chân sút người Pháp đối với Arsenal vẫn là vô cùng hạn chế. 

Tương tự, chính Aubameyang cũng là một bản hợp đồng không thành công của Pháo thủ. Hơn 57 triệu bảng đã được Arsenal đầu tư cho chân sút người Gabon, nhưng chân sút này chỉ có 'thời hạn sử dụng' gói gọn trong 3 mùa giải. Kể từ mùa bóng trước đến nay, Aubameyang đã sa sút không phanh và đóng một vai trò không nhỏ trong quá trình suy yếu của Pháo thủ.

Mikel Arteta explains why Pierre-Emerick Aubameyang misses Arsenal vs Southampton - Bóng Đá

 Ai sẽ thay thế Aubameyang? 

Tất nhiên, đỉnh điểm vẫn là trường hợp của Nicolas Pepe - bản hợp đồng có giá trị 72 triệu bảng, đắt giá nhất lịch sử Arsenal. Đáng tiếc, cựu sao Lille đã trở thành một 'người thừa' không hơn không kém. Cần biết, kể từ ngày 30/10 đến nay, Pepe mới có tổng cộng... 12 phút ra sân tại Premier League. 

Có thể nói, hơn 177 triệu bảng của Arsenal dành cho 3 cầu thủ kể trên là một khoản đầu tư thất bại. Và hiện tại, khi có kế hoạch kích nổ bom tấn thứ tư trên hàng công, rõ ràng Pháo thủ cần phải cân nhắc thực sự kỹ càng nếu không muốn đi vào những vết xe đổ của chính mình trong quá khứ.  

Klopp nói về cuộc cãi vã với Arteta 

 
Huỳnh Phong | 18:47 14/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục