Thắng Wolves mang đến 'điềm rủi' Liverpool mất chức vô địch cuối mùa?

15:20 Thứ bảy 22/12/2018

TinTheThao.com.vnThắng lợi vừa qua giúp The Kop chính thức trở thành nhà vua Premier League ngày Giáng Sinh, nhưng lại tái hiện điềm rủi trong các cuộc đua vô địch trước đây.

Rạng sáng nay, Liverpool hành quân đến Molineux Stadium đối đầu Wolverhampton Wanderers trong khuôn khổ Vòng 18 Premier League. Được đánh giá cao hơn, đoàn quân do HLV Jurgen Klopp dẫn dắt làm chủ thế trận với thời lượng kiểm soát bóng lên đến 62%. Chung cuộc, The Kop ra về với 3 điểm trọn vẹn bằng chiến thắng 2-0. 2 cái tên lập công cho đội khách trận này là Mohamed Salah và Virgil Van Dijk.

Chiến thắng vừa qua không những giúp thầy trò Klopp duy trì mạch trận bất bại, mà còn đánh dấu điểm số 48 từ đầu mùa. Dù đá nhiều hơn 1 trận nhưng với 4 điểm hơn đội thứ hai Manchester City, The Kop chắc chắn sẽ dẫn đầu BXH trong ngày Giáng Sinh.

Liverpool 2 lần vô địch Giáng sinh vẫn tạch cuối mùa  - Bóng Đá

 Liverpool thăng hoa.

Phong độ ấn tượng Liverpool thể hiện khiến fan The Kop đặt nhiều niềm tin vào chức vô địch cuối mùa. Tuy nhiên, Liverpool phải đặc biệt cẩn trọng khi lịch sử đang có phần chống lại họ.

Tổng cộng, The Kop đã 3 lần thất bại trong cuộc đua vô địch dù nắm giữ vị trí số một trong ngày Giáng Sinh, nhiều nhất kỷ nguyên Premier League. Trong 10 năm qua, có 2 lần đội dẫn đầu BXH ngày Giáng Sinh không đăng quang cuối mùa và đội bóng không may trong 2 lần này đều là Liverpool (mùa 2008/09 và 2013/14).

Sau trận, Klopp cũng đã cảnh báo các học trò phải giữ sự tập trung cho chặng đường còn rất dài phía trước.

Phụng Sồ | 14:30 22/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục