"Thần tài" chấm dứt chuỗi 10 năm không danh hiệu của Lille và AC Milan

21:26 Thứ hai 23/05/2022

TinTheThao.com.vnThủ môn Mike Maignan đang thi đấu xuất sắc cùng AC Milan dù từng chịu áp lực lớn do cái bóng của người tiền nhiệm.

 

Người tiền nhiệm của Maignan là Gianluigi Donnarumma. Ngôi sao trẻ người Ý đã rời Milan theo cách không mấy êm đẹp để đến Paris Saint-Germain vào mùa hè năm ngoái.

Donnarumma là ngôi sao của Milan. Anh đến từ học viện của họ và có trận đấu đầu tiên khi mới 16 tuổi. Mặc dù Milan gặp khó khăn trong nhiều năm Donnarumma thi đấu ở đây, nhưng anh là điểm sáng của đội. Anh suýt ra đi vào mùa hè năm 2017 nhưng quyết định ở lại với CLB.

Tuy nhiên, cầu thủ người Ý vẫn quyết định ra đi vào năm 2021, sau khi có hơn 200 lần ra sân cho Milan. Rất khó để tìm được người thay thế anh. Tuy nhiên, giám đốc Paolo Maldini đã tìm đến Maignan ở Lille.

From Hazard to Osimhen: Lille are Europe's production line of talent - Bóng Đá

 Thủ thành 26 tuổi vô địch 2 giải đấu lớn trong 2 mùa liên tiếp.

Lille đã đấu với Milan ở Europa League mùa trước, giúp người hâm mộ Milan có cái nhìn thoáng qua về thủ môn này. Sau khi vô địch Pháp với Lille, Maignan đầu quân cho đội bóng áo đỏ đen.

Maignan đang xuất sắc ở Milan. Anh đã chơi ở 3 giải đấu cho Milan mùa này - Serie A, Champions League và Coppa Italia. Anh đã phải ngồi ngoài gần 3 tháng vì chấn thương nhưng đã trở lại bình thường. Bên cạnh những thống kê tích cực, thủ thành này còn có nhiều pha cứu thua xuất thần, trong đó có nhiều pha giúp Milan giành được chiến thắng. 

Mới đây, Mike Maignan đã cùng Milan vô địch Serie A. Qua đó, anh đạt được những thành tích thực sự ấn tượng: chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu kéo dài 10 năm của Lille vào năm 2021; kết thúc hạn hán danh hiệu kéo dài 11 năm của Milan vào năm 2022.

Thanh Vũ | 20:28 23/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục