Thạch Kim Tuấn vừa đi, vừa lo

09:45 Thứ hai 09/12/2013

Ngày 8-12, khi cùng đội tuyển cử tạ Việt Nam sang Myanmar tham dự SEA Games 27, dù vẫn tự tin cười nói nhưng thực ra lực sĩ Thạch Kim Tuấn đang rất lo vì không biết có được thi đấu hay không.

Thạch Kim Tuấn (thứ hai từ phải sang) cùng đội cử tạ Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 8-12. Ảnh T.P

Thạch Kim Tuấn cho biết: "Từ đầu năm, tôi đã xác định SEA Games là một trong những đấu trường quan trọng nhất của năm 2013. Sau khi đoạt 3 HCĐ thế giới hồi tháng trước, tôi không nghĩ ngơi mà vẫn duy trì tập luyện mỗi ngày 2 buổi tại Nhà thi đấu Phú Thọ (THCM) đến sát ngày lên đường. Thành tích tập luyện (tổng cử) của tôi dao động từ 285kg - 290kg".

Anh cho biết thêm: "Từng đi Myanmar nên tôi biết thức ăn ở đây không hợp khẩu vị người Việt. Vì vậy, tôi mang theo rất nhiều: thịt nguội, mì gói, cốt gà, cháo,.. và sâm mua từ Hàn Quốc để ngậm. Vì phải giữ trọng lượng cơ thể ở mức cố định và tránh khả năng vô tình ăn phải chất cấm, tôi sẽ không ăn thức ăn của ban tổ chức đến khi thi đấu xong".

* Anh có cảm thấy áp lực ở giải năm nay?

Nói không áp lực là không đúng. Ở hạng cân 56kg, Việt Nam không có đối thủ bởi tôi vừa giành hạng 3 thế giới và anh Trần Lê Quốc Toàn hạng 4 thế giới với thành tích ượt trội các đối thủ trong khu vực. Năm nay ban tổ chức SEA Games quy định mỗi nước chỉ được cử 1 VĐV dự mỗi hạng cân nên tôi cảm thấy hơi lo. Nếu chẳng may tôi có sơ suất gì sẽ không có người thay thế.

* Anh có tự tin sẽ giành HCV?

Thực ra, đến giờ tôi vẫn chưa biết mình có được thi đấu hay không. Theo quy định, mỗi quốc gia chỉ được đăng ký 5/6 hạng cân tại giải. Vì hạng cân 56kg, tôi và Quốc Toàn quá mạnh nên đối thủ không đăng ký. Hiện chỉ có Việt Nam và Myanmar đăng ký tham dự hạng cân 56kg nam mà theo quy định phải có 3 quốc gia trở lên mới tổ chức thi đấu. Chúng tôi vẫn đang chờ kết quả làm việc của lãnh đạo đoàn thể thao Việt Nam để biết mình có được thi đấu hay không.

Tấn Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục